“ปริญญ์” ประกาศลาออกทุกตำแหน่งใน ปชป. ปฏิเสธทุกข้อหาปมสาวร้องถูกลวนลาม

“ปริญญ์” ประกาศลาออกทุกตำแหน่งใน ปชป. ปฏิเสธทุกข้อหาปมสาวร้องถูกลวนลาม

“ปริญญ์ พานิชภักดิ์” ประกาศลาออกจากทุกตำแหน่งใน ปชป. พร้อมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ปม “ษิทรา” อ้างมีหญิงสาวร้องถูกลวนลาม เผยมีผู้ติดต่อให้ข้อมูลรอง หน.พรรคใหญ่ พฤติกรรมลวนลามเพียบ

เมื่อวันที่ 14 เม.ย. 2565 สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส รายงานความคืบหน้ากรณีนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนเพื่อเยาวชนและสังคม เปิดเผยว่า หญิงอายุ 18 ปีเข้ามาปรึกษาโดยระบุว่าถูกนักการเมืองระดับรองหัวหน้าพรรคลวนลามนั้น

  • “ปริญญ์” ชี้แจงให้ “พ่อ” รู้แล้ว-ปัดแถลงข่าว

ล่าสุด เมื่อเวลา15.00 น. นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ แถลงข่าวที่ลานแม่พระธรณี พรรคประชาธิปัตย์ โดยประกาศลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ทุกตำแหน่ง เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม พร้อมกับขอปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

นายปริญญ์ กล่าวว่า ยืนยันในความบริสุทธ์ใจ ข้อกล่าวหาที่มีมาขอปฏิเสธ แม้จะเป็นเรื่องส่วนตัว แต่กระทบกับการทำงานของตนกับพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากกระทบต่อภาพลักษณ์ ตัดสินใจรับผิดชอบ ด้วยการออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์  และยินดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

"พ่อแม่ก็รู้สึกเป็นห่วงต่อเรื่องนี้ แต่ไม่ขอตอบรายละเอียด เพราะต้องการชี้แจงเจ้าหน้าที่โดยตรง ให้กระบวนการยุติธรรมได้ทำงาน สิ่งที่ถูกกล่าวหา ไม่ใช่ความจริง" นายปริญญ์ กล่าว

นายปริญญ์ ยืนยันด้วยว่า ไม่ได้ทำตามข้อกล่าวหาในโซเชียล ต้องให้ความเป็นธรรม ขออนุญาตให้การในชั้นศาล

 

นายปริญญ์ กล่าวอีกว่า รู้สึกช็อก และตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นในโซเชียลมีเดีย หลายคนที่รู้จักตน จะรู้ดีว่าไม่ใช่คนอย่างนั้น และเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ใจ ไม่คิดว่าจะมีข้อกล่าวหาเช่นนี้ ไม่ใช่คนแบบนี้ คุณพ่อคุณแม่ก็รักลูกตัวเอง เป็นห่วงเป็นใย เป็นเรื่องที่ต้องไปชี้แจง ไม่อยากจะมองเรื่องฟ้องกลับตอนนี้ ขอให้กระบวนการยุติธรรมได้ทำงาน ขอนำรายละเอียดไปพูดกับเจ้าหน้าที่เพื่อความเป็นธรรม ยืนยันว่าทุกข้อกล่าวหาไม่เป็นความจริง และพร้อมพิสูจน์ ไม่อยากมองเป็นเรื่องการเมือง

เมื่อถามว่า ผู้ใหญ่ในพรรคให้คำแนะนำอย่างไร นายปริญญ์ กล่าวว่า จริง ๆ ท่านเคารพในการตัดสินใจ ตนคิดว่าต้องรับผิดชอบหน้าที่การงาน ถามว่าอยากทำงานเพื่อช่วยเหลือสังคมไหม ก็อยาก แต่ต้องรับผิดชอบต่อภาพลักษณ์ของพรรค ผู้ใหญ่รับทราบ จึงตัดสินใจเองตั้งแต่วานนี้ ส่วนหัวหน้าพรรคเคารพในการตัดสินใจ เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนตัว ท่านไม่ได้ให้คำแนะนำอะไร

นายปริญญ์ กล่าวถึงกรณีติดต่อเข้าไปหาแม่ของหญิงสาวรายดังกล่าวว่า คุยกับแม่เพื่อทำความเข้าใจกัน แสดงความบริสุทธิ์ใจ ไม่ได้หนีปัญหา แจงที่มีคนมากล่าวหา ยินดีถ้าจะพบปะพูดคุย แต่ไม่มีอะไรต้องซ่อน ส่วนรายละเอียดต่าง ๆ นั้น เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ขอไปให้การกับเจ้าหน้าที่ เพื่อให้เป็นธรรมกับทุกฝ่าย จริง ๆ สถานที่เกิดเหตุไม่ใช่โรงแรม เป็นร้านอาหารเปิด เวลา 5 โมงเย็น คนแน่นร้าน

“เชื่อว่าความจริงจะปรากฏตอนที่ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ หากพูดออกสื่อ จะกลายเป็นว่าไม่เป็นธรรมกับทุกฝ่าย ข้อกล่าวหาไม่ใช่ความจริง พร้อมที่จะให้การ และขออนุญาตให้การกับเจ้าหน้าที่ในการพูดความจริงทั้งหมด เชื่อว่าความจริงจะปรากฏแม้จะต้องใช้เวลา” นายปริญญ์ กล่าว

  • “ษิทรา” เผยอีกมีผู้ติดต่อให้ข้อมูลรอง หน.พรรคใหญ่ พฤติกรรมลวนลามเพียบ

วันเดียวกัน นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก “ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ” โดยระบุถึง กรณีที่รองหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่มีพฤติกรรมลวนลามหญิงสาวที่มาปรึกษา และต่อมาได้เข้าแจ้งข้อมูลกับตนเอง 

นายษิทรา ระบุว่า หลังจากโพสต์ข้อมูลดังกล่าว ได้มีผู้ติดต่อมาให้ข้อมูลจำนวนหลายราย โดยระบุว่า รองหัวหน้าพรรคการเมืองคนดังกล่าว เคยก่อเหตุลวนลาม ล่วงละเมิดทางเพศในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง ในช่วงหลายสิบปีก่อนหน้านี้ รวมถึงมีการพูดจาข่มขู่ผู้เสียหายไม่ให้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับตนเอง นอกจากนี้ยังมีคดีในต่างประเทศด้วย

นายษิทรา ระบุอีกว่า รองหัวหน้าพรรคการเมืองคนดังกล่าวได้ติดต่อไปยังครอบครัวของผู้เสียหายรายล่าสุดแล้ว แต่ยังไม่ทราบว่ามีการแจ้งความไว้ที่ สน.ลุมพินี ทั้งนี้นายษิทรา ใช้เวลาในการไลฟ์ประมาณ 30 นาที จากนั้นจะเดินทางไปยัง สน.ลุมพินี เพื่อติดตามคดี รวมถึงการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด