"เสื้อแดง" ผู้มาก่อนกาล "วิโรจน์" เผย เคยเตือน ให้ระวัง "เผด็จการ" เสพติดคนดี

"เสื้อแดง" ผู้มาก่อนกาล "วิโรจน์" เผย เคยเตือน ให้ระวัง "เผด็จการ" เสพติดคนดี

"วิโรจน์" ชี้ บริหารกทม. ต้องเลิก ปรนเปรอนายทุน กระจายอำนาจ เอางบฯ ช่วยปชช. ชู "คนเสื้อแดง" ผู้มาก่อนกาล เคยเตือน ถ้ามอบอำนาจให้ "เผด็จการ" เสพติดคำว่าคนดี ประเทศเลยเป็นอย่างทุกวันนี้ ปลุก คนรุ่นใหม่ ลุกขึ้นสู้กับความอยุติธรรม

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.) ในนามพรรคก้าวไกล เบอร์1 โพสต์เฟซบุ๊คในโอกาสครบรอบ 12 ปี เหตุการณ์ สลายการชุมนุมคนเสื้อแดง 10 เมษาฯ 53 ระบุว่า คนรุ่นใหม่ แบบก้าวไกล สำหรับพรรคก้าวไกลและตัวผม นิยามคนรุ่นใหม่คือ คนที่มองปัญหาในเชิงโครงสร้าง เข้าใจว่า ลำพังการบริหารภายใต้ความไม่เป็นธรรมนี้ ไม่สามารถทำให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่ปัญหาของทุกๆ คน ได้รับการใส่ใจเท่าเทียมกัน ไม่สามารถทุกคนที่มีลมหายใจที่นี่มีโอกาสที่จะตั้งตัวได้เท่ากัน และไม่สามารถทำให้ทุกคนได้รับความยุติธรรมที่เท่าเทียมกัน

ถ้าเราไม่สามารถจัดสรรงบประมาณที่เป็นธรรมได้ เลิกจัดสรรงบประมาณที่เอาไปปรนเปรอผู้รับเหมา นายทุนขนาดใหญ่ได้ แล้วเอางบประมาณมาสร้างประโยชน์ให้กับประชาชน กระจายอำนาจให้กับประชาชน ถ้าไม่แก้ปัญหาตรงนี้กรุงเทพฯ  และประเทศจะดีขึ้นไปกว่านี้ไม่ได้

"ดังนั้น เมื่อพูดถึงคนรุ่นใหม่ เราต้องพูดถึงคนทุกรุ่น และผมต้องพูดถึงผู้ชุมนุมเสื้อแดงที่มาก่อนกาลในปี 53 ด้วย สิ่งที่เขาพูดในวันนั้น การที่เขาส่งสัญญาณเตือน ว่าถ้าเรามอบอำนาจของเราให้กับเผด็จการและเสพติดกับคำว่าคนดี ประเทศไทยและกรุงเทพฯ ก็เลยเป็นอย่างทุกวันนี้"

\"เสื้อแดง\" ผู้มาก่อนกาล \"วิโรจน์\" เผย เคยเตือน ให้ระวัง \"เผด็จการ\" เสพติดคนดี

"คนรุ่นใหม่" ก็คือคนทุกรุ่น ที่อยากเห็นประเทศและกทม. เราดีกว่านี้ อยากเห็นความเท่าเทียมกัน อยากเห็นการกระจายทรัพยากรที่ยุติธรรม 

"คนรุ่นใหม่" คือคนที่ลุกขึ้นมาต่อสู้ร่วมกับคนตัวเล็กตัวน้อยที่ถูกเอาเปรียบ ไม่คิดถึงแค่การบริหารแล้วมีข้อยกเว้นให้อภิสิทธิชน ต้องหลับตาข้างเดียวกับความอยุติธรรม แล้วบริหารกทม. ภายใต้ของยกเว้นเหล่านั้น 

"คนรุ่นใหม่" สำหรับผมคือคนที่ต้องการเปลี่ยนแปลงกรุงเทพ และไม่ว่าผู้ว่าฯ จะชื่ออะไรกรุงเทพฯ ต้องไม่ฟอนเฟะเหมือนเดิมอีกอีกต่อไป นี่แหละคือกรุงเทพฯ แห่งอนาคต กรุงเทพฯ ที่โอบรับความหวังของคนทุกรุ่น