"ประเดิมชัย"ลุยสอบคลิปเสียง "เสกสกล" จ่อเชิญ กกต.-เจ้าของเงิน สอบ

"ประเดิมชัย"ลุยสอบคลิปเสียง "เสกสกล" จ่อเชิญ กกต.-เจ้าของเงิน สอบ

กมธ.ปราบโกง ตั้ง "เผดิมชัย" คุมสอบคลิปเสียง "เสกสกล" เตรียมเรียกคนเกี่ยวข้อง-คนให้เงิน-เจ้าของร้านอาหารให้ข้อมูลปลายเดือนเมษายนนี้

         นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ในฐานะกรรมการ (กมธ.) การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร   ฐานะประธานอนุกมธ.ตรวจสอบคลิปเสียงสนทนา ระหว่าง นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กับ นางจุรีพร สินธุไพร ข้าราชการการเมืองประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กรณีที่ระบุถึงการขอเงินจำนวน 15 ล้านบาทจากแหล่งหวยออนไลน์ เพื่อใช้เลือกตั้ง ว่า  วันที่ 20 เมษายน ตนจะรวบรวมข้อมูลเอกสาร และพยานบุคคลต่างๆเสนอต่อที่ประชุมกมธ. เพื่อขออนุมัติการเรียกบุคคลต่างๆมาให้ข้อมูลในช่วงปลายเดือนเมษายน  อาทิ นายเสกสกล นางจุรีพร  รวมถึงนายกิ๊กที่ถูกอ้างถึงเป็นผู้อัดคลิปเสียง ซึ่งยังไม่รู้มีตัวตนจริงหรือไม่  รวมถึงเจ้าของร้านอาหารที่นางจุรีพรไปนั่งรับประทานอาหาร และถูกนายกิ๊กแอบบันทึกเสียงไว้ระหว่างที่นายเสกสกลโทรศัพท์พูดคุย เพื่อขอทราบถึงบุคคลที่อยู่ระหว่างการสนทนาในวันดังกล่าว 

           นายประเดิมชัย กล่าวว่าด้วยว่าตนยังไม่ได้กำหนดเวลาตรวจสอบให้แล้วเสร็จ เพราะต้องดูความร่วมมือของบุคคลที่ชี้แจงต่อกมธ.  นอกจากพิจารณาประเด็นการสนทนาแล้ว จะพิจารณาถึงประเด็นการใช้เงินเพื่อหาเสียงเลือกตั้ง

 

 

           เมื่อถามว่าต้องเชิญคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)มาให้ข้อมูล กรณีที่นายเสกสกลยื่นเอกสารค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งมาเท่าใดหรือไม่ นายประเดิมชัย กล่าวว่า ต้องพิจารณา ว่าจะเงินวงเงินเกินที่กำหนดหรือไม่ อย่างไรก็ดีตนพอทราบเจ้าของเงินที่ให้นายเสกสกลยืมนั้น พอจะทราบตัวแล้วว่า เป็นใครอยู่ระหว่างพิจารณาจะเรียกตัวมาให้ข้อมูลหรือไม่

 

           "กมธ.ไม่หนักใจเรื่องนี้ ขณะนี้มีคนส่งข้อมูลเพิ่มเติมมาให้จำนวนมาก กำลังพิจารณากลั่นกรองข้อมูลอยู่ ส่วนที่นายเสกสกลอ้างเป็นการพูดเล่นในคลิปนั้น ขอให้ดูสาธารณชนเชื่อในคำพูดนายเสกสกลหรือไม่ เรื่องแบบนี้จะนำมาพูดเล่นได้อย่างไร" นายประเดิมชัย กล่าว.