"กิ๊ก วันพอยท์" โอด เสียหาย โดนโยง เป็นคนปล่อยคลิปเสียง เสกสกล สั่ง ทนาย จัดการ

"กิ๊ก วันพอยท์" โอด เสียหาย โดนโยง เป็นคนปล่อยคลิปเสียง เสกสกล สั่ง ทนาย จัดการ

"ณณัฏฐ์" ข้องใจ สำนักข่าวช่องดัง โยง ข้อมูล "นายกิ๊ก" หลัง "เสกสกล" มือแก้ "สลากแพง" โบ้ยเป็นคนอัดคลิปหลุด คุย "จุรีพร" ถึงเงิน 15 ล้าน ชี้ ต้องการให้เข้าใจเป็นตน ท้าเปิดกล้องวงจรปิด จะรู้อยู่ในเหตุการณ์หรือไม่ สั่ง ฝ่ายกฎหมาย ดำเนินการ หลังเกิดความเสียหาย

นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช  หรือ “กิ๊ก วันพอยท์” สมาชิกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงกรณีคลิปเสียงสนทนาระหว่าง นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนด และประธานอนุกรรมการฯ และหัวหน้าชุดเฉพาะกิจ กับนางจุรีพร สินธุไพร ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยมีการพูดถึงเงิน 15 ล้านบาท และพาดพิงถึงบุคคลชื่อ “นายกิ๊ก” ว่าเป็นผู้แอบอัดเสียงสนทนาออกมาเผยแพร่ว่า ได้ติดตามข่าวดังกล่าวเช่นกัน และทราบว่ามีการเอ่ยถึงคนชื่อ “กิ๊ก” ซึ่งตรงกับชื่อเล่นของตน แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร กระทั่งมีเพื่อนส่งคลิปรายการข่าวของสำนักข่าวแห่งหนึ่งที่มีการวิเคราะห์ว่านายกิ๊กเป็นใครมาให้ดู 

นายณณัฏฐ์ กล่าวว่า โดยสำนักข่าวแห่งหนึ่ง มีการให้ข้อมูลถึงลักษณะของนายกิ๊กที่ตรงกับตนในหลายเรื่อง ประกอบกับ 2 ตัวละครหลักที่เป็นคนในแวดวงการเมือง ทำให้เข้าใจได้ว่า มีความพยายามในการเชื่อมโยงตนไปถึงนักการเมืองบางรายที่ตนมีความใกล้ชิด

“เรื่องพูดเล่นถึงเงิน 15 ล้านบาท สังคมก็มีวิจารณาญาณว่าจริงเท็จอย่างไร แต่กลับพยายามเบี่ยงประเด็นว่า เป็นเกมการเมือง ขยายความขัดแย้ง และใช้ประโยชน์จากเรื่องนี้ให้นักการเมืองที่อยู่คนละฝ่ายเสียหาย” นายณณัฏฐ์ กล่าว

นายณณัฏฐ์ กล่าวว่า ไม่ทราบเจตนาของสำนักข่าวดังกล่าวว่า เหตุใดจึงให้ข้อมูลออกมาเช่นนั้นและไม่ทราบว่าไปฟังข้อมูลจากใครมา ทั้งที่เรื่องนี้สืบสวนง่ายมาก แค่รู้ว่าสถานที่ที่อ้างมีจริงหรือไม่ เป็นร้านอาหารที่ไหน ไปสอบถามพนักงาน หรือเปิดวงจรปิดดูได้ว่า มีใครที่อยู่ที่นั้น ในช่วงที่กล่าวอ้างบ้าง ขอท้าผู้ที่พาดพิงถึงผมว่า เรื่องเกิดที่ไหน ร้านอาหาร เอาคลิปมาเปิดว่า ผมอยู่ตรงนั้นหรือไม่อย่างไร

นายณณัฏฐ์ กล่าวว่า ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่ได้ตีตนไปก่อนไข้ หรือร้อนตัว แต่ประหลาดใจมากกว่าที่มีชื่อไปเกี่ยวข้อง เพราะคนในแวดวงการเมืองฟังดูก็รู้ว่า พยายามหมายถึงผม กรณีนี้เกิดความเสียหายไปแล้ว และกำลังปรึกษาฝ่ายกฎหมายในการรวบรวมหลักฐานและข้อเท็จจริงต่อไป