"เก่ง การุณ" ตั้งท่า ซบ ไทยสร้างไทย "สุดารัตน์" เผย ภาพที่เห็นชัดเจนอยู่แล้ว

"เก่ง การุณ" ตั้งท่า ซบ ไทยสร้างไทย "สุดารัตน์" เผย ภาพที่เห็นชัดเจนอยู่แล้ว

"สุดารัตน์" เผย "ไทยสร้างไทย" พร้อมเป็นทางเลือกใหม่ของประเทศ โว "ศิธา" ผลตอบรับดีมาก กล้าชนทุกปัญหา แจง "การุณ" โผล่งาน สร้างที่ทำการพรรค ภาพที่เห็นชัดเจนอยู่แล้ว เผย พร้อมเปิดกว้างต้อนรับทุกคน "เก่ง" อุบ ไม่อยากพูด เหตุ ผู้ใหญ่ห้ามไว้ ได้แต่ยิ้ม หลังถูกถาม ปม รอ "พท." ขับ

คุณหญิงสุดารัตน์​ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยถึงการทำพิธียกเสาเอกเพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้น ลงหลักปักฐานสร้างอาคาร ที่ทำการพรรคไทยสร้างไทยสำนักงานใหญ่ ว่า​ ตนตั้งใจที่จะลงหลักปักฐานสถาบันการเมืองของคนไทยมุ่งส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตย​ของไทยที่มีประชาชนเป็นเจ้าของ​ ตนเและผู้ร่วมก่อตั้งพรรค จะทำตัวเป็นเสาเข็มก่อร่างให้เป็นทางเลือกใหม่ของประเทศ โดยมีรูปแบบ​แบ่งเป็น​ 3​ อาคาร​ เพื่อให้ประชาชนได้ใช้สอยและทำงานร่วมกับพรรค​ โดยที่ทำการพรรคจะมีขนาดเล็กที่สุด​ภายใน้แนวคิด​พรรคการเมืองรับใช้ประชาชนไม่ใช่เจ้านายประชาชน​ เน้นความโปร่งใส​ และใช้กระจกแทนผนังทั้ง​ 3​ ด้าน​

ทั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวถึงผลตอบรับของประชาชนที่มี​ น.ต.ศิธา ทิวารี​ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหาคร (ผู้ว่าฯกทม.) หมายเลข 11​ ว่า ถือว่าดีมาก​ แม้จะออกตัวช้า​ แต่นับว่าเป็นดีเอ็นเอของพรรค​ ที่ต้องการทำกทม.เป็นพื้นที่ต้นแบบนำนโยบายของพรรคไปใช้ มั่นใจว่า​คนกทม. จะได้รับประโยชน์​อย่างเต็มที่​ก่อนขยายไปยังจังหวัดอื่นทั่วประเทศ​ พร้อมย้ำว่า น.ต.ศิธา​ เป็นคนที่กล้าชนทุกปัญหา​ และเป็นนักพัฒนาและปฎิบัติ​ถนัดด้านการผสาน​ ซึ่งเป็นคุณสมบัติ​ของผู้ว่าฯ กทม.​ ไม่ใช่แต่เป็นนักวิชาการที่เราเคยเจอกันมาในอดีต​ 

เมื่อถามถึงกรณีที่นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ที่เดินทางมาร่วมงานในวันนี้แสดงให้เห็นชัดเจนแล้วหรือไม่​ว่านายการุณ ตัดสินใจย้ายมาซบพรรคไทยสร้างไทย คุณหญิงสุดา​รัตน์​ กล่าวว่า​ "ภาพที่เห็นวันนี้ก็ชัดเจนอยู่แล้ว​"

เมื่อถามว่า จะมีการทาบทาม ส.ส.จากพรรคเพื่อไทย หรือนักการเมืองอื่นเข้าร่วม​สมาชิก​พรรคอีกหรือไม่​ คุณหญิงสุดา​รัตน์​ กล่าวว่า ตนไม่อยากใช้คำว่าทาบทาม ขึ้นอยู่กับ ส.ส.​และนักการเมืองตัดสินใจ​ ยืนยันพรรคยินดีต้อนรับทุกคน แต่ต้องดูที่ตัวบุคคลและอุดมการณ์​ที่ตรงกับพรรคหรือไม่​ 

"เก่ง การุณ" ตั้งท่า ซบ ไทยสร้างไทย "สุดารัตน์" เผย ภาพที่เห็นชัดเจนอยู่แล้ว เก่ง การุณ โหสกุล

ทั้งนี้ นายการุณ กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายเข้าพรรคไทยสร้างไทย ว่า​ ตนไม่อยากพูดในเรื่องนี้​ เพราะมีผู้ใหญ่ห้ามไว้ ส่วนจะรอให้พรรคเพื่อไทยขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อย้ายมาพรรคไทยสร้างไทยหรือไม่นั้น นายการุณ​ ปฏิเสธตอบคำถาม ได้แต่เพียงยิ้มให้กับผู้สื่อข่าว