"วราวุธ" ขอโทษ "มนัญญา" หลังวิวาทะเดือดกลางวง "ครม." รับ ไม่ควรต่อปากต่อคำ

"วราวุธ" ขอโทษ "มนัญญา" หลังวิวาทะเดือดกลางวง "ครม." รับ ไม่ควรต่อปากต่อคำ

"วราวุธ" แจง มองต่างมุม "มนัญญา" จนเกิดวิวาทะ กลางวง "ครม." รับ อาวุโสน้อยกว่า ไม่ควรต่อปากต่อคำ พร้อมขอโทษ ขออภัย หากตอบอะไรราคายเคืองใจ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีวิวาทะในห้องประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กับ น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์เรื่องการงดใช้ถุงพลาสติกในห้างร้านว่า เป็นเรื่องนิดหน่อย ที่มองต่างมุมกัน ไม่มีอะไร เพราะ น.ส.มนัญญา มองอีกแบบ แต่ตนทำอีกแบบ เป็นเรื่องเล็ก ทั้งนี้ ยอมรับว่าตนอาวุโสน้อยกว่า ก็ไม่ควรอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ไล่ให้ออกไปเถียงกันนอกห้องประชุมนั้น นายวราวุธ กล่าวว่า กำลังจะตามไปขอโทษ น.ส.มนัญญา อยู่ เพราะไม่ควรไปต่อปากต่อคำ เป็นสิ่งไม่ดี ตนอาวุโสน้อยกว่าจึงต้องติดต่อไปขอโทษ และต้องขออภัยด้วยหากตอบอะไรไปแล้วทำให้ระคายเคืองใจ 

นายวราวุธ กล่าวว่า ทั้งนี้ ควรต้องให้เกียรติผู้ใหญ่ ที่ทำไปเป็นสิ่งไม่ดี ยอมรับว่า ในขณะที่มีการโต้ตอบมีอารมณ์หงุดหงิดกัน อาจวุ่นวายไปเล็กน้อย แต่ไม่มีอะไร

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 17.00 น. นายวราวุธ เปิดเผยว่า ตนได้โทรศัพท์ไปหา น.ส.มนัญญา แต่น.ส.มนัญญา ปิดเครื่อง ไม่สามารถติดต่อได้จึงโทรศัพท์ไปหานายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พี่ชายน.ส.มนัญญา แล้ว โดยได้กล่าวขออภัยที่ล่วงเกินต่อเรื่องที่เกิดขึ้น