"พรรคกล้า" โวยป้ายหาเสียงถูกทำลาย จี้ "กกต.กทม." ตรวจสอบ

"พรรคกล้า" โวยป้ายหาเสียงถูกทำลาย จี้ "กกต.กทม." ตรวจสอบ

“โฆษกพรรคกล้า” เผย เลือกตั้งผู้ว่าฯ , ส.ก. ถูกทำลายป้ายหาเสียงหลายพื้นที่ เตือนอาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย ขอ กกต.กทม. - ฝ่ายปกครอง เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบ

        นายแสนยากรณ์ สิงห์วีรธรรม โฆษกพรรคกล้า กล่าวว่า หลังจากเปิดรับสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร  (ส.ก.) ผ่านมาได้ไม่กี่วัน ก็เริ่มเกิดปัญหาแย่งพื้นที่ - ทำลายป้ายหาเสียงแล้วหลายที่ โดยเฉพาะพื้นที่เขตจตุจักร ป้ายของผู้สมัคร ส.ก.พรรคกล้า ก่อนถึงที่ทำการพรรค พบป้ายที่เคยติดบนเสาไฟฟ้าลงมากองกับพื้น แล้วแทนที่ด้วยป้ายของพรรคอื่น ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นการกระทำของฝ่ายใด ,​ ป้ายบริเวณถนนงามวงศ์วาน ใกล้มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์​ถูกพบที่กองขยะ และอีกหลายป้ายโดนกรีด

 

\"พรรคกล้า\" โวยป้ายหาเสียงถูกทำลาย จี้ \"กกต.กทม.\" ตรวจสอบ

         "เชื่อว่าปัญหานี้เกิดขึ้นหลายพื้นที่ เกิดขึ้นกับผู้สมัครทุกพรรค หากยังไม่มีมาตรการป้องกันหรือการบังคับใช้กฎหมาย ปัญหาแบบนี้ก็คงจะเกิดขึ้นเรื่อยๆ จนสิ้นสุดการเลือกตั้ง ซึ่งการทำลายป้ายหาเสียงผู้อื่น ถือเป็นการกระทำให้การเลือกตั้งไม่บริสุทธิ์ยุติธรรม อาจเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้ง  ขอให้บุคคลที่กระทำการแบบนี้ ยุติการกระทำ เพราะนอกจากเข้าข่ายผิดกฎหมายแล้ว ยังผิดมารยาททางการเมือง" นายแสนยากร กล่าว

\"พรรคกล้า\" โวยป้ายหาเสียงถูกทำลาย จี้ \"กกต.กทม.\" ตรวจสอบ

        โฆษกพรรคกล้า กล่าวว่า กกต.กทม. ฝ่ายปกครอง และตำรวจในพื้นที่ ในฐานะที่มีหน้าที่ดูแลการเลือกตั้ง ขอเรียกร้องให้ทำหน้าที่กวดขัดตรวจตราป้ายหาเสียง เพื่อให้รักษาบรรยากาศการเลือกตั้งให้บริสุทธิ์ ยุติธรรมกับทุกฝ่าย.