"ชัยวุฒิ" ชี้ "พปชร." ตั้งเป้า 150 ส.ส. เลือกตั้งหน้า หวัง เคลื่อนนโยบายไปต่อ

"ชัยวุฒิ" ชี้ "พปชร." ตั้งเป้า 150 ส.ส. เลือกตั้งหน้า หวัง เคลื่อนนโยบายไปต่อ

"ชัยวุฒิ" เชื่อ "พปชร." ขับเคลื่อนงานช่วยปชช. คะแนนนิยมจะดีขึ้นด้วย ชี้ ตั้งเป้า 150 ส.ส. เลือกตั้งหน้า หวัง ดันนโยบายพรรคต่อ เผย "เสธ.โย-บิ๊กอี๊ด" เข้าพรรค นั่ง "กก.บห." ช่วยประสานงานให้ชัดเจนราบรื่น อย่ามองเป็นพรรคทหาร

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ที่จ.นครราชสีมาเมื่อวานนี้ (3เม.ย.) ที่มีการแต่งตั้งกรรมการบริหารพรรคแทนตำแหน่งที่ว่างว่า เราเชื่อมั่นว่าหลังจากการปรับโครงสร้างพรรค ซึ่งความจริงไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนอะไรมาก เพราะหัวหน้าพรรคก็ยังคงเป็นพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และมีนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง เป็นเลขาธิการพรรค มีนักการเมืองที่มีประสบการณ์ ช่วยทำให้พรรคพลังประชารัฐสามารถทำงานได้ดีขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีกรรมการบริหารพรรคมาช่วยเสริมทีม จะช่วยให้การประสานงานดีขึ้น และเชื่อว่าเมื่อเข้าสู่การเลือกตั้ง ถ้าเราขับเคลื่อนนโยบายและช่วยเหลือพี่น้องประชาชนมากยิ่งขึ้น เราก็จะมีคะแนนนิยมที่ดีขึ้นด้วย 

เมื่อถามว่า นายสันติ ประกาศว่าจะได้ 150 เสียงในการเลือกตั้งครั้งหน้า นายชัยวุฒิ กล่าวว่าเราประกาศตัวเลขนี้มานานแล้ว เป็นเป้าหมายของพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร พูดมาก่อนว่า หากจะประสบความสำเร็จในการเลือกตั้ง ต้องได้ 150 เสียง เพื่อผลักดันนโยบายของพรรคต่อไปหลังการเลือกตั้ง 

เมื่อถามว่า อะไรทำให้พรรคพลังประชารัฐ มั่นใจว่าจะได้ 150 เสียง นายชัยวุฒิ กล่าวว่าประเมินจากพื้นที่และส.ส.เขตที่มีอยู่เดิม รวมถึงผู้สมัครส.ส.ใหม่ๆ ที่จะเข้ามาในพรรค 

เมื่อถามว่า การตั้ง พล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ และ พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร ซึ่งเป็นคนสนิทพล.อ.ประวิตร เข้ามาร่วมเป็นกรรมการบริหารพรรคด้วย จะเข้ามาช่วยทำงานเสริมในด้านใด นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ทหารทั้งสองคนที่เข้ามาเป็นกรรมการบริหารพรรค เป็นทีมงานที่ช่วยงานพล.อ.ประวิตร อยู่แล้ว จึงมีความคุ้นเคยกันดี เมื่อเข้ามาทำงานในพรรคก็จะช่วยประสานงาน เรื่องต่างๆ ให้ราบรื่นขึ้น มีความเข้าใจที่ดีและชัดเจนมากขึ้น โดยพล.อ.ประวิตร จะทำงานเต็มที่มากขึ้นด้วย ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี 

เมื่อถามว่า จะทำให้พรรคพลังประชารัฐถูกมองว่าเป็นพรรคทหารหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนคิดว่าพรรคการเมืองทุกพรรค มีแนวทางของตัวเอง ไม่ใช่ว่าเป็นพรรคทหารหรือพรรคของใคร เขาเป็นพรรคของประชาชน ในพรรคพลังประชารัฐก็มีสมาชิก หลากหลายอาชีพ ทั้งนักการเมืองนักธุรกิจ และประชาชนในต่างจังหวัด หลายคนเป็นเกษตรกร จึงไม่อยากให้มองว่าเป็นทหาร