รัฐบาลเปลี่ยนโฉมกรุงเทพฯ "ทิพานัน" ฉะ ฝ่ายค้าน อย่าจำกัดสิทธิ "นายกฯ"

รัฐบาลเปลี่ยนโฉมกรุงเทพฯ "ทิพานัน" ฉะ ฝ่ายค้าน อย่าจำกัดสิทธิ "นายกฯ"

“ทิพานัน”ชี้นายกฯลงพื้นที่พบปะประชาชนเรื่องปกติ ติงฝ่ายค้านอย่าหวาดระแวง สร้างเงื่อนไขจำกัดสิทธิผู้นำในการบริหารประเทศ ขัดแข้งขัดขาการพัฒนา-พบปะปชช. ยันคนกทม.สัมผัสได้จริงว่ารัฐบาลทำกรุงเทพฯเปลี่ยนโฉมไปมาก 

2 เม.ย.2565 น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.-เขตจอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน เพื่อสัมผัสปัญหาที่แท้จริง แล้วนำมาปรับปรุงแก้ไขมาตรการต่างๆให้ตอบโจทย์พี่น้องประชาชนทุกกลุ่มให้มากที่สุด เป็นหัวใจสำคัญของการบริหาร

ในขณะที่พี่น้องประชาชนก็ได้มีโอกาสสัมผัสใกล้ชิดนายกรัฐมนตรี สอบถามวิธีการแก้ไขปัญหาต่างๆ เพื่อที่จะได้เข้าใจและรับรู้ข้อมูลต่างๆที่ถูกต้อง จากมาตรการที่นายกรัฐมนตรีผลักดันเพื่อพี่น้องประชาชน

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า พร้อมกันนี้ยังได้ติดตามความคืบหน้าของโครงการต่างๆ ที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนตามนโยบายของรัฐบาล เช่นการปรับปรุงคูคลองต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคลองโอ่งอ่างที่ได้รับรางวัลต้นแบบในการปรับปรุงภูมิทัศน์ในเขตเมืองของเอเชีย ประจำปี 2563

ซึ่งปัจจุบันได้กลายเป็นแลนด์มาร์กท่องเที่ยวของกรุงเทพฯ โครงการบ้านริมคลอง คลองลาดพร้าว-เปรมประชากร คลองผดุงกรุงเกษม การแก้ไขปัญหาการจราจร โครงการเรือไฟฟ้าเส้นทางคลองผดุงกรุงเกษม เรือไฟฟ้าคลองแสนแสบ  โครงการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ

และส่วนต่อขยายสายสีเขียวช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต โครงการระบบขนส่งมวลชนขนาดรองสายสีทอง ระยะที่1 สถานีรถไฟฟ้ากรุงธนบุรี-สถถนีคลองสาน และโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแยกพุทธาวาส ตัดถนนจรัญสนิทวงศ์ โครงการก่อสร้างต่อเชื่อมถนนกาญจนาภิเษก-พุทธทมณฑลสาย 2

นอกจากนี้ยังผลักดันโครงการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมทั้งอุโมงค์ระบายน้ำหนองบอน ธนาคารน้ำใต้ดิน ใต้วงเวียนบางเขนและใต้ถนนอโศกดินแดง สะท้อนความใส่ใจและมุ่งมั่นแก้ไขปัญหา จนพี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร สัมผัสได้จริงว่ากรุงเทพฯเปลี่ยนโฉมพัฒนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในหลายมิติ

“ฝ่ายการเมืองไม่ควรหวาดระแวง หรือสร้างเงื่อนไขเพื่อจำกัดสิทธิในการบริหารงานของผู้นำประเทศ ในทางตรงกันข้ามควรสนับสนุนให้นายกฯลงพื้นที่  หากเห็นแก่ประโยชน์ของพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง เหนือประโยชน์ในทางการเมือง เพราะในขณะที่นายกฯมุ่งแก้ไขปัญหา ฝ่ายค้านไม่ควรขัดแข้งขัดขา การพบปะประชาชนและการพัฒนาประเทศ ซึ่งจะสร้างความเบื่อหน่ายให้กับพี่น้องประชาชน”น.ส.ทิพานัน กล่าว