“กรณ์” เดินสายพบต่างชาติ หาทางออกเศรษฐกิจประเทศ

“กรณ์” เดินสายพบต่างชาติ หาทางออกเศรษฐกิจประเทศ

"กรณ์" หัวหน้า "พรรคกล้า" เดินสายพบต่างชาติ หาทางออกเศรษฐกิจของประเทศ เปิดโอกาสนักลงทุนอังกฤษในไทย เน้นจุดเด่นการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของโลก ผลกระทบสงครามยูเครน-โควิด

เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2565 นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า กล่าวว่า เมื่อวันที่ 30 มีนาคม ที่ผานมา ตนได้ร่วมงานกับชาวอังกฤษ งานแรกบรรยายงานหอการค้า ไทย-อังกฤษ ได้พูดถึงโอกาสสำหรับนักลงทุนอังกฤษในไทย โดยเน้นจุดเด่นของไทยในโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วจากผลโควิดและสงครามยูเครน ซึ่งทั่วโลกจะปรับยุทธศาสตร์การผลิตจากเดิมที่มีการวางระบบ supply chain ที่เน้นการบริหารต้นทุนการผลิต มาเป็นการเพิ่มความสำคัญให้กับมิติการลดความเสี่ยงจากปัญหาการเมืองระหว่างประเทศ

“กรณ์” เดินสายพบต่างชาติ หาทางออกเศรษฐกิจประเทศ

หัวหน้าพรรคกล้า กล่าวว่า จากปัญหาระบบขนส่งระหว่างประเทศที่มีรอยขยักและความเสี่ยงมากขึ้น ไทยเราได้เปรียบในสองปัจจัยนี้เมื่อเทียบกับประเทศอื่น แต่ไทยเราเองต้องยกระดับตนเองในด้านทักษะแรงงาน และในด้านประสิทธิภาพและความโปร่งใสในระบบราชการ

“กรณ์” เดินสายพบต่างชาติ หาทางออกเศรษฐกิจประเทศ

นายกรณ์ กล่าวด้วยว่า ตอนเย็นวันเดียวกัน ตนพร้อมด้วยนายเทมส์ ไกรทัศน์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภูเก็ตของพรรคกล้า ได้ร่วมงานเลี้ยงรับรองคณะ สส. ของอังกฤษที่เดินทางมาเยี่ยมเยียนประเทศเรา ท่านผู้แทนจากทุกพรรคของรัฐสภาอังกฤษ พูดคุยถูกคอ เลยมีการออกไปคุยกันต่อหลังเลิกงานด้วย ทั้งนี้ต้องยอมรับว่า คนภูเก็ตมีคุณสมบัติพิเศษในการดูแลแขกจากต่างประเทศจริง ๆ จึงอยากฝากนายเทมส์ ไกรทัศน์ ไว้ดูแลเศรษฐกิจท่องเที่ยวของคนภูเก็ตด้วย