"กรณ์" ชู10นโยบาย มั่นใจทีมส.ก.พรรคกล้าคว้าชัยได้

"กรณ์" ชู10นโยบาย มั่นใจทีมส.ก.พรรคกล้าคว้าชัยได้

กรณ์ พร้อม อรรถวิชช์ นำ 10ผู้สมัคร ส.ก. มาสมัครลงชิงตำแหน่งแล้ว ชู 10 นโยบาย พาทีมผู้สมัคร คว้าชัยในสนามกทม. พร้อมทำงานร่วมกับทุกผู้ว่าฯกทม.

         นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า พร้อมนายอรรถวิชช์ วรรณภักดี เลขาธิการพรรค นำทีมผู้สมัครเป็นสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) จำนวน 12 คน เดินทางมาที่ศาลาว่าการกทม. ดินแดง เพื่อสมัครลงรับเลือกตั้งเป็นส.ก.

 

           โดยนายกรณ์ กล่าวว่า ผู้สมัครส.ก.ของพรรคกล้ามีผลงานในพื้นที่เรานำเสนอนโยบาย 10 ข้อที่จะพัฒนากรุงเทพที่จะขับเคลื่อนเมื่อได้รับเลือกตั้งจากประชาชนล้วนเป็นเรื่องเกี่ยวกับเศรษฐกิจปากท้องคุณภาพชีวิตของคนกรุงเทพฯ โดยผู้สมัครส.ก.มีดีหลายคน แต่ยังขาดในมิติปากท้อง อาทิ ความเดือดร้อนเศรษฐกิจครัวเรือน ฉะนั้น คนกรุงเทพฯเลือกผู้ว่าฯเลือกต่างใจชอบ แต่เลือกส.ก. ของให้เลือกพรรคกล้า 

 

           เมื่อถามว่ามั่นใจได้อย่างไรชุดนโยบาย10ข้จะถูกนำไปปฏิบัติ เพราะผู้ว่าฯกทม.เป็นฝ่ายบริหาร นายกรณ์ กล่าวว่า จะอย่างไรฝ่ายบริหารก็ต้องพึ่งพาสก.ในพื้นที่ อาทิ การอนุมัติงบในสภากทม. ไม่มีงบงานพัฒนาก็เดินไปไม่ได้ ยืนยันเราเข้าไปมีพลังขับเคลื่อนชุดนโยบายนี้แน่นอน พูดตามตรงเรามีความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้สมัครผู้ว่าฯทุกคน จึงไม่มีปัญหา เราพร้อมทำงานกับผู้ว่าฯกทม.ทุกคน ถือเป็นจุดดีเพราะจะทำให้รู้สึกว่าไม่เป็นคู่แข่งกันและกัน ยืนยันพร้อมร่วมมือทำงานกับผู้ว่าฯทุกคน

 

         ทางด้าน 

นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า ทั้ง 10 นโยบาย อยู่บนแนวคิดยกระดับกรุงเทพฯ ให้เป็น "เมืองสู้วิกฤต มหานครแห่งโอกาส" เช่น การช่วยค่าครองชีพ รถไฟฟ้า 30 บาท รถเมล์ EV ทั้งระบบ ,  หมอ Delivery สู้วิกฤตโรคระบาด การรักษาเข้าถึงภายใน 24 ชั่วโมง ด้วยระบบออนไลน์ , น้ำท่วมระบายได้ใน 30 นาที ตามแผนพัฒนา กทม. 20 ปี เป็นต้น เพราะฉะนั้น 10 นโยบาย ส.ก.ของพรรคกล้าพร้อมยกมือให้ หากผู้ว่าฯ พร้อมสนับสนุนนโยบายเหล่านี้ 

 

           "การเลือกตั้งที่ผ่านๆ มา ส่วนใหญ่ผูกขาดอยู่กับพรรคใหญ่ แต่ครั้งนี้มีความหลากหลาย ซึ่งตอนคัดผู้สมัคร จริงเรามีครบ 50 เขต แต่ตัดสินใจ ส่ง 12 เขต ที่เป็นตัวจริง มีความผูกพันกับพื้นที่ คัดมาแล้วเนื้อๆ ในนี้มีถึง 6 คน เป็นถึงอดีตประธานสภาเขต หลายคนเป็น ส.ข. หลายสมัย" เลขาธิการพรรคกล้า กล่าว 

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้สมัคร ส.ก.ทั้ง 12 เขต ประกอบด้วย นายสุติพงส์ ธนโกเศศ เขตพระนคร เบอร์ 7 , นายวินัย โภคทรัพย์ เขตดุสิต เบอร์ 3 , นายธนากร ลิ้มวาทะรส เขตบางรัก เบอร์ 7 , นายสมเกียรติ ปัญญะทารา เขตยานนาวา เบอร์ 2 , นายนที ศิริธรรมวัฒน์ เขตพญาไท เบอร์ 3 , น.ส.อรไพลิน อัครเลิศวรปรีชา เขตบางกอกใหญ่ เบอร์ 5 , นายประยูร สงแก้ว เขตจตุจักร เบอร์ 3 , ร.ต.ต.กนกศักดิ์ ดวงพัตรา  เขตบางคอแหลม เบอร์ 1 , นายธนาวิทย์ ฤทธิศรี เขตราชเทวี เบอร์ 4 , นายดำรงค์ สาหร่ายวัง เขตวังทองหลาง เบอร์ 1 , นายมนูญ อินช่วย เขตคลองสามวา เบอร์ 5 , นายวีรพงษ์ บุญพาเพียรเลิศ เขตทวีวัฒนา เบอร์ 6

 

           สำหรับสโลแกนที่จะใช้หาเสียง คือ "พรรคกล้า ผูกพันใส่ใจ แก้ไขปากท้อง"