กทม.แถลงสรุปครึ่งวันเช้า มาสมัครผู้ว่าฯกทม. 17 คน ส.ก. 327 คน

กทม.แถลงสรุปครึ่งวันเช้า มาสมัครผู้ว่าฯกทม. 17 คน ส.ก. 327 คน

กทม.แถลงภาพรวมสรุปครึ่งวันเช้า มาสมัครผู้ว่าฯกทม. 17 คน ส.ก. 327 คน พร้อมเปิดรับสมัครถึง 4 เม.ย.ไม่เว้นวันหยุดราชการ

วันที่ 31 มี.ค. เวลา 11.15 น. ที่อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการ กทม. เขตดินแดง นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัด กทม. ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร แถลงผลการรับสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และสมาชิกสภา กทม.ในครึ่งวันเช้าว่า ในส่วนผู้ว่าฯกทม.มาสมัครรวม 17 คน รอบแรกจับสลาก 14 คน รอบสอง 3 คน ประกอบด้วย นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ลงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ในนามพรรคก้าวไกล ได้หมายเลข 1 พันโทหญิงฐิฎา รังสิตพล มานิตกุล ลงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ในนามอิสระ ได้หมายเลข 2 นายสกลธี ภัททิยกุล ลงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ในนามอิสระ ได้หมายเลข 3นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ลงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ได้หมายเลข 4 นายวีรชัย เหล่าเรืองวัฒนะ ลงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ในนามอิสระ ได้หมายเลข 5 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ลงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ในนามอิสระ ได้หมายเลข 6 น.ส.รสนา โตสิตระกูล ลงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ในนามอิสระ ได้หมายเลข 7 

กทม.แถลงสรุปครึ่งวันเช้า มาสมัครผู้ว่าฯกทม. 17 คน ส.ก. 327 คน

ปลัด กทม. กล่าวว่า นอกจากนี้ มีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ลงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ในนามอิสระ ได้หมายเลข 8 น.ส.วัชรี วรรณศรี ลงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ในนามอิสระ ได้หมายเลข 9 นายศุภชัย ตันติคมน์ ลงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ในนามอิสระ ได้หมายเลข 10  น.ต.ศิธา ทิวารี ลงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ในนามพรรคไทยสร้างไทย ได้หมายเลข 11 นายประยูร ครองยศ ลงเลือกตั้งในนามพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้หมายเลข 12 นายพิศาล กิตติเยาวมาลย์ ลงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ในนามอิสระ ได้หมายเลข 13 นายธเนตร วงษา ลงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ในนามอิสระ ได้หมายเลข 14 

ส่วนผู้มาสมัครหลังเวลา 08.30 น. จะได้หมายเลขในลำดับต่อไป จำนวน 3 ราย ได้แก่ พล.อ.ต.ทูตปรีชา เลิศสันทัดวาที ลงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ในนามอิสระ ได้หมายเลข 15 น.ส.ศศิกานต์ วัฒนะจันทร์ ลงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ในนามอิสระ ได้หมายเลข 16 นายอุเทน ชาติภิญโญ ลงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ในนามอิสระ ได้หมายเลข 17 

ปลัดกทม. กล่าวด้วยว่า ขณะที่การรับสมัครส.ก. มีผู้มาสมัคร ส.ก. ก่อนเวลา 08.30 น. จำนวน 327 คน โดยมี 5 เขต ได้แก่ สัมพันธวงศ์ คันนายาว หลักสี่ บางแค บางขุนเทียน ที่ผู้สมัครตกลงกันได้ว่าใครจะจับสลากเป็นลำดับแรก จึงไม่ต้องจับสลากเพื่อจะลำดับ แต่จับแต่หมายเลขเลือกตั้งเท่านั้น ส่วนที่เหลืออีก 45 เขตผู้สมัครตกลงกันไม่ได้ จึงต้องมีการจับสลาก เพื่อจัดลำดับในการจับหมายเลขเลือกตั้ง อย่างไรก็ตาม การรับสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.และ ส.ก.จะเปิดรับสมัครถึงวันที่ 4 เม.ย.ตั้งแต่เวลา 08.30 น.-16.30 น. โดยไม่เว้นวันหยุดราชการ 

ด้านนายสมชัย สุรกาญจน์กุล ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร(กทม.) แถลงว่า ภายหลังปิดรับสมัครวันที่ 4 เม.ย. จะตรวจสอบคุณสมบัติภายใน 7 วัน จากนั้นจะประกาศรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้ง ณ ที่เลือกตั้งหรือบริเวณใกล้เคียงกับที่เลือกตั้ง หรือสถานที่ที่เห็นสมควร ส่วนผู้ที่ไม่ได้รับประกาศรายชื่อสามารถยื่นคำร้องให้พิจารณาได้