เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.คึก“ชัชชาติ”ถึงกทม.2คนแรก-ลั่นเบอร์ไหนไม่สำคัญ

เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.คึก“ชัชชาติ”ถึงกทม.2คนแรก-ลั่นเบอร์ไหนไม่สำคัญ

“ชัชชาติ”ปั่นจักรยานถึงกทม.2คนแรก-ยันไม่ถือแรกพร้อมลงสมัคร ลั่นเบอร์ไหนไม่สำคัญ เผยเสียงนิวโหวตเตอร์สำคัญชี้ผลแพ้ชนะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการรับสมัครผู้ว่ากทม.ฯและส.ก. ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานาคร 2 เขตดินแดง เป็นไปด้วยความคึกคัก โดยนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครในนามอิสระ เดินทางมาถึงเป็นคนแรกในเวลา 05.50 น. โดยปั่นจักรยานเข้ามาถึงเป็นคนแรกของผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อยื่นสมัครรับเลือกตั้งวันแรก พรัอมทักทายสื่อมวลชน “สวัสดีครับ” ก่อนไปสักการะพระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ เพื่อความเป็นสิริมงคล

นายชัชชาติ กล่าวว่า การเดินทางมาวันนี้ไม่ได้มีฤกษ์อะไร เพราะเป็นฤกษ์สะดวก ส่วนที่มีผู้สมัครครั้งนี้จำนวนมากถือเป็นเรื่องที่ดีเพราะมิตินี้เป็นเรื่องดี มีการแข่งกันด้วยนโยบาย เป็นตัวเลือกให้ประชาชนเยอะขึ้น สนุกดีอีกด้วย โดยส่วนตัวก็ทำเต็มที่ จะได้เบอร์ไหนก็ได้ หากเรามีความตั้งใจทำงาน เบอร์ไหนก็ไม่สำคัญ

“ส่วนการปั่นจักรยานตอนเช้า ยอมรับมีขรุขระบ้างแต่ก็ยังพอเดินทางได้ ทางม้าลายยังมีจุดที่ปรับปรุงบ้าง ถ้าได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. สิ่งที่อยากทำคือการปรับให้ประชาชนเป็นศูนย์กลาง ปรับวิธีคิด ลดทุจริต ปราบส่วย ปรับปรุงการให้บริการเรื่องความโปร่งใส”

นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า ส่วนการดูแลต้องเอาคนเป็นที่ตั้ง และต้องใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่า จึงอยากเน้นที่คน แต่มองว่าเสียงของนิวโหวตเตอร์ก็สำคัญ เพราะเป็นคนเลี้ยงเมืองในอนาคต แต่ตนเองก็มีนโยบายให้กับทุกคน
 

จากนั้นผู้สมัครรายอื่นเดินทางมาถึงที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 เขตดินแดง อาทิ นายสกลธี ภัทธิยกุล พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง

ทั้งนี้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในฐานะผู้จัดการเลือกตั้ง จึงได้ออกประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่นของของกรุงเทพมหานครและเมืองพัทยา ในวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค.2565 และรับสมัครเลือกตั้งระหว่างวันที่ 31 มี.ค.-4 เม.ย.2565