ศิธา ลั่น คนกรุง ต้องได้บริหาร กทม. เปิดช่อง เลื่อนยศ-ปรับย้าย-กำหนดงบฯ

ศิธา ลั่น คนกรุง ต้องได้บริหาร กทม. เปิดช่อง เลื่อนยศ-ปรับย้าย-กำหนดงบฯ

"ศิธา" ยัน หากได้เป็น "ผู้ว่าฯ กทม."จะทำในสิ่งที่ไม่มีใครเคยทำ เปิดช่อง คนกรุง มีส่วนร่วม เลื่อน ลด ปลด ย้าย ข้าราชการ กทม. และกำหนดงบประมาณ

31 มี.ค.2565 ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย นำ ..ศิธา ทิวารี ผู้สมัคร ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ในนามพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ก. 50 ครบเขต เดินทางมาสมัครรับเลือกตั้ง

โดย น.ต.ศิธา ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้บรรยากาศคึกคักมาก ตนเดินทางมาพร้อมผู้สมัคร ส.ก.ของพรรค โดยไม่ได้ถือฤกษ์แต่อย่างใด ถือฤกษ์สะดวกเพื่อไม่สร้างภาระให้เจ้าหน้าที่กทม. ส่วนตัวไม่คาดหวังจะได้เบอร์อะไร เพราะมีเวลาทำความเข้าใจกับประชาชน 

ทั้งนี้ หากได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. สิ่งแรกที่จะทำ คือทำสิ่งที่ผู้ว่ากทม.ไม่เคยทำ โดยเรื่องเร่งด่วนและทำได้ทันทีคือทดสอบระบบระบายน้ำ กทม.ใช้งบบำบัดและระบายน้ำไปแสนกว่าล้าน แต่เงินที่จ่ายไปกับระบบไม่สอดคล้องกัน ถ้ามีระบบบริหารจัดการที่ดีจะระบายน้ำได้มีประสิทธิภาพขึ้น 50% รวมถึงการแก้ปัญหาจราจรจะประสานงานกับผู้เกี่ยวข้องเชื่อประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 50% เช่นกัน 

 

"ผมจะทำในสิ่งที่ผู้ว่าฯกทม.ไม่เคยทำ โดยการให้ประชาชนมีส่วนร่วมกับการบริหาร โดยการเลื่อน ลด ปลด ย้ายข้าราชการ และให้มีส่วนร่วมกับการกำหนดงบประมาณ จะไม่มีการใช้งบกับสิ่งไม่จำเป็นอีกต่อไป และที่บอกว่าเตรียมผ่าตัดใหญ่กรุงเทพฯ ผมมองว่าอาจยังไม่หาย ต้องใช้ยาแรง ผมมองปัญหาเหมือนภูเขาน้ำแข็ง ผู้ว่าฯกทม.ที่ผ่านมานโยบายที่ประกาศเป็นการทุบภูเขาน้ำแข็งจากด้านบนแค่ 10% ข้างล่างอีก 90% เป็นสิ่งที่เราทำลายด้วย" น.ต.ศิธา กล่าว