“วิโรจน์” โหนรถเมล์สมัคร “เลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม.” ทำงานไม่เว้นวรรคให้ใคร

“วิโรจน์” โหนรถเมล์สายสีส้มพร้อม ส.ก. มาสมัคร “เลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม.” เปิดใจแก้ไขปัญหาขยะ แฉมีเครือข่ายบิ๊กทหาร-คสช. ลั่นไม่เว้นวรรคให้ใคร “ทวงคืนสนามหลวง” เพื่อประชาชน สร้าง “เมืองเท่ากัน”

เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศวันเปิดรับสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ในส่วนของพรรคก้าวไกล เมื่อเวลา 07.20 น. นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ของพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคก้าวไกล รวม 51 ราย เดินทางมาด้วย “รถเมล์” สายสีส้ม หมายเลข 46 เพื่อมาสมัครรับเลือกตั้ง
    
เมื่อนายวิโรจน์ลงจากรถเมล์ ได้ตะโกนดัง ๆ ว่า “สร้างเมืองที่คนเท่ากัน” ก่อนจะให้สัมภาษณ์ถึงนโยบายของพรรคก้าวไกล ยืนยันถึงปัญหาการแก้ไขขยะ โดยเฉพาะในภาคตะวันออกของ กทม. ที่มีคนได้รับผลกระทบหลายแสนราย นอกจากนี้ยังกล่าวถึงที่ผ่านมามีการนำภาษีประชาชน ไปปรนเปรอเครือข่ายนายทุน เอารัดเอาเปรียบคน กทม. ตรงนี้ผู้ว่าฯ กทม.ต้องยืนหยัดปกป้องผลประโยชน์ของคน กทม. หรือไม่ ต้องตั้งคำถามถึงไซต์งานก่อสร้างที่เกิดใน กทม. มีกี่คนที่ประสบอุบัติเหตุจากไซต์งานก่อสร้างที่ดำเนินงานไม่เรียบร้อย

นายวิโรจน์ กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันปัญหาโรงงานกำจัดขยะหลายพื้นที่ และเป็นปัญหาที่คนไม่ค่อยพูดถึง เวลาพูดมักเงียบกริบ ท่ามกลางข้อสงสัยว่า ผู้รับเหมาเป็นเครือข่ายนายทหารระดับสูง และรู้จักคนใน คสช.หรือไม่ ถ้าเรื่องแบบนี้คนเป็นผู้ว่าฯ กทม.ไม่พูด ไม่จัดการ ต้องเว้นวรรคให้กับใคร จะบริหารให้คนเท่ากันใน กทม.ได้อย่างไร

“วิโรจน์” โหนรถเมล์สมัคร “เลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม.” ทำงานไม่เว้นวรรคให้ใคร

นายวิโรจน์ กล่าวถึงการ “ทวงคืนสนามหลวง” ด้วยว่า ต้องถามก่อนว่าเสน่ห์ของโบราณสถานคืออะไร คือผู้คนหรือไม่ วันนี้ตีความคำว่าสวยเหมือนกันหรือไม่ แม้สิ่งปลูกสร้างจะสวยขึ้น แต่ไม่มีชีวิตชีวา ไม่มีผู้คน ต้องกลับมาคิดว่า การทำเมืองที่โอบรับความแตกต่างหลากหลายของผู้คน ต้องมีคนในสมการ ไม่อย่างนั้นเมืองจะกลายเป็นไซต์ก่อสร้าง มีแต่ตึกสวยงาม แต่ไม่มีลมหายใจผู้คน เป็นโบราณสถานตั้งนาน

“วิโรจน์” โหนรถเมล์สมัคร “เลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม.” ทำงานไม่เว้นวรรคให้ใคร