"นายกฯ เผย กำลังเคลียร์ ปม สัมปทาน "สายสีเขียว" รับ ห่วงจะเดินรถต่อไปอย่างไร

"นายกฯ เผย กำลังเคลียร์ ปม สัมปทาน "สายสีเขียว" รับ ห่วงจะเดินรถต่อไปอย่างไร

"นายกฯ" เผย เป็นห่วง "รถไฟฟ้าสายสีเขียว" จะเดินรถต่อไปอย่างไร แจง ประชาชนคาดหวัง ใช้ประโยชน์เต็มสาย บริหารร่วมให้ได้ ระบุ ตัดสินใจคนเดียวไม่ได้ "มหาดไทย - กทม. - คมนาคม" กำลังหารือ วอน อย่าเป็นประเด็นขัดแย้ง

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ในการประชุม ครม.วันนี้ วาระขยายสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว ไม่ได้นำเข้าสู่ที่ประชุม ยังต้องสอบถามหาคำตอบกันไปกันมาอยู่ในเวลานี้ เพื่อให้เกิดความเข้าใจร่วมกัน อะไรที่ทำได้หรืออะไรที่ทำไม่ได้ อะไรที่เป็นข้อกฎหมายก็ต้องเคลียร์กันให้จบ

"สิ่งสำคัญที่สุดคือ ผมเป็นห่วง จะเดินรถอย่างไรต่อไป ประชาชนก็คาดหวังว่าจะใช้ประโยชน์ให้เต็มทั้งสาย บริหารร่วมกันให้ได้ ในเรื่องของหนี้สินจะทำกันอย่างไร สิ่งเหล่านี้เป็นประเด็นสำคัญ" นายกฯ กล่าว

นายกฯ กล่าวว่า เมื่อมีข้อสงสัยมาก็ต้องไปตอบกันใหม่ ตนคงตัดสินใจเองคนเดียวไม่ได้ ตอนนี้ทางกระทรวงมหาดไทย กรุงเทพมหานคร และกระทรวงคมนาคม กำลังหารือกันอยู่ ถึงเวลาก็จะดำเนินการ จะได้อย่างไรก็รอตามนั้นก่อน อย่าให้เป็นประเด็นความขัดแย้งกันอีกเลย ไม่มีอะไรทั้งสิ้น 

 

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์