"ประวิตร" เมินโพล เชื่อ "ประยุทธ์" ยังไปได้ อุบ "พปชร." จับมือ "พท." ตั้งรัฐบาล

"ประวิตร" เมินโพล เชื่อ "ประยุทธ์" ยังไปได้ อุบ "พปชร." จับมือ "พท." ตั้งรัฐบาล

"ประวิตร" เมินโพลเรทติ้ง "ประยุทธ์" ตามหลัง "พิธา" ชี้ ถามเด็กก็ได้เด็ก เชื่อยังไปได้ โยนประชาชนจะเลือกใคร อุบ ไม่รู้ หลังเลือกตั้ง "พปชร." จับมือ "พท."

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงผลสำรวจของนิด้าโพล ในหัวข้อการสำรวจคะแนนนิยมทางการเมืองจะสนับสนุนใครเป็นนายกรัฐมนตรี รายไตรมาส ครั้งที่1/2565 ที่ปรากฏว่า คะแนนนิยมของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม คะแนนนิยมตามหลังนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ว่า ยังไม่รู้เรื่องโพล แล้วโพลไปถามใคร ก็แล้วแต่ ถ้าไปถามเด็กก็ได้เด็ก ถ้าไปถามผู้ใหญ่ ก็ได้ผู้ใหญ่

เมื่อถามว่า ประเมินคะแนนนิยมของพล.อ.ประยุทธ์ อย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่ตกๆ ยังไปได้ ไม่คิดว่าคะแนนตกลง เพราะผมก็ยังเลือกนายกฯ อยู่แล้ว โพลก็ทำอยู่แล้ว"

เมื่อถามว่า ถ้ารวมคะแนนความนิยมของนายพิธา และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย จะมากกว่านายกฯ สะท้อนกระแสต้องการผู้นำที่เป็นคนรุ่นใหม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แล้วแต่ เพราะคนรุ่นใหม่บางคนเขาไม่เอาก็มี ที่เอาก็มี ก็แล้วแต่ประชาชน ว่าใครจะเลือกใคร

เมื่อถามว่า หลังเลือกตั้งพรรค พปชร. กับพรรค เพื่อไทย (พท.) จะสามารถจับมือกันได้หรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็บอกว่าไม่รู้ ยังไม่รู้ ต้องให้เลือกตั้งให้เสร็จก่อน ว่าใครจะได้อะไรอย่างไร ไปพูดก่อนได้ไหม”

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์