"โปรจีน" ผงาดคว้าแชมป์แรกแอลพีจีเอ รายการ JTBC Classic

"โปรจีน" ผงาดคว้าแชมป์แรกแอลพีจีเอ รายการ JTBC Classic

"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล โชว์ฟอร์มสุดยอดผงาดคว้าแชมป์กอล์ฟ LPGA Tour หนแรกในชีวิต จากรายการ JTBC Classic presented by Barbasol (พาร์ 72) ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ดวลเพลย์ออฟชนะนันน่า เคิร์สต์ แมดเซ่น โปรสาวชาวเดนมาร์ก หลังทั้งคู่จบที่ 16 อันเดอร์พาร์เท่ากัน

เมื่อวันที่ 28 มี.ค.65  SCG Sports เปิดเผยว่า "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล จบ 3 วันแรกมีสกอร์ตุนไว้ 8 อันเดอร์พาร์ ในรอบสุดท้ายโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง ทำถึง 9 เบอร์ดี้ และเสียเพียงโบกี้เดียว เก็บเพิ่ม 8 อันเดอร์พาร์ เป็นนักกอล์ฟที่ผลงานดีที่สุดในรอบสุดท้าย โดย "โปรจีน" ทำสกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์ ขึ้นไปนำร่วมตั้งแต่จบหลุม 17 และเป็นผู้นำในคลับเฮาส์เนื่องจากเล่นจบไปก่อน

ปรากฏว่า นันน่า เคิร์สต์ แมดเซ่น โปรสาวชาวเดนมาร์ก ผู้นำจากรอบสาม ขยับหนี "โปรจีน" ขึ้นไปนำเดี่ยวที่ 17 อันเดอร์พาร์ หลังเก็บเบอร์ดี้ที่หลุม 17 แต่ไปพลาดเสียโบกี้ที่หลุมสุดท้าย ทำให้จบวันด้วยผลงาน 16 อันเดอร์พาร์ เท่าโปรจีน ต้องไปดวลเพลย์ออฟกันที่หลุม 18

\"โปรจีน\" ผงาดคว้าแชมป์แรกแอลพีจีเอ รายการ JTBC Classic

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : เปิดข้อมูลเงินรางวัล'โปรจีน'แชมป์กอล์ฟ LPGA วัย19ปี

ในการเพลย์ออฟหลุมแรก ทั้งคู่ต่างเก็บพาร์ ต้องไปเล่นเพลย์ออฟที่หลุม 18 อีกครั้ง คราวนี้แมดเซ่นพลาดทีออฟออกรัฟทางซ้าย และตีตกน้ำในช็อตถัดมา สุดท้ายโปรจีนเก็บโบกี้ที่หลุมนี้ ขณะที่แมดเซ่นออกดับเบิ้ลโบกี้ ทำให้โปรจีนคว้าแชมป์ในการลงเล่น LPGA Tour เป็นรายการที่ 5 หลังจากได้ทัวร์การ์ด

"โปรจีน" นับเป็นนักกอล์ฟไทยคนที่ 6 ที่คว้าแชมป์ LPGA Tour มาครอง ต่อจาก "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล, "โปรจัสมิน" ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล, "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ และ "โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ

 

ผลงานของโปรไทยคนอื่นๆ


-14 (อันดับ 4 ร่วม) - "โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ
-8 (อันดับ 16 ร่วม) - "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล
-3 (อันดับ 51 ร่วม) - "โปรจัสมิน" ธิฎาภา สุวัณณะปุระ
อีเว่นพาร์ (อันดับ 68 ร่วม) - "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล
+3 (อันดับ 72 ร่วม) - "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ

\"โปรจีน\" ผงาดคว้าแชมป์แรกแอลพีจีเอ รายการ JTBC Classic

 

ที่มา : LPGA, SCG Sports