“ก้าวไกล” ชี้สัญญาณดี กองทัพเปิดค่ายทหารให้หาเสียง “ผู้ว่าฯ กทม.”

“ก้าวไกล” ชี้สัญญาณดี กองทัพเปิดค่ายทหารให้หาเสียง “ผู้ว่าฯ กทม.”

“โฆษกก้าวไกล” ชี้สัญญาณดี กองทัพเปิดค่ายทหารให้หาเสียง “ผู้ว่าฯ กทม.” เชื่อนโยบายยกระดับศักดิ์ศรีทหารชั้นผู้น้อย เรียกคะแนนนิยมได้ดี ปัดทำโพลพื้นที่ “ท็อปบู้ต”

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2565 นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่กระทรวงกลาโหมเปิดกว้างให้ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) หาเสียงในค่ายทหารได้ ว่า ถือว่าเป็นสัญญาณดี ที่กองทัพปรับตัว หลังพรรคก้าวไกลทำงานอย่างหนักเพื่อสื่อสารการปฏิรูปกองทัพ ผ่านการเข้าหามวลชนของกองทัพ ซึ่งต้องยอมรับว่า ทหารในกองทัพ และนายทหารชั้นผู้น้อย ยอมรับนโยบายการปฏิรูปกองทัพ สังเกตได้จากการเข้าไปแนะนำนโยบายต่างๆ ของพรรคในแต่ละครั้ง จะได้คะแนนจำนวนมากจากหน่วยเลือกตั้งที่มีค่ายทหาร ถึงแม้จะมีการกีดกันจากนายทหารระดับผู้บังคับบัญชาก็ตาม

นายณัฐชา กล่าวว่า เราอยากให้ว่าที่ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. จากทุกกลุ่มเข้าไปประชาสัมพันธ์นโยบายที่เกี่ยวข้องกับทหารในพื้นที่ของ กทม. เพื่อให้ได้รับรู้นโยบายที่เกี่ยวกับตัวเองอย่างแท้จริง และได้แลกเปลี่ยนพูดคุยเรื่องนโยบายกัน เพราะนายทหารชั้นผู้น้อยได้รับแรงกดดันจากผู้บังคับบัญชา ที่คอยเข้ามาควบคุมการตัดสินใจในทุกการเลือกตั้งที่ผ่านมา

เมื่อถามว่า พรรคก้าวไกลได้จัดทำโพลประเมินความนิยมในเขตเลือกตั้งที่มีค่ายทหารอยู่หรือไม่ นายณัฐชา กล่าวว่า เราไม่ได้ทำโพลแบบเจาะจง แต่จากการที่เราขับเคลื่อน และจัดทำนโยบายเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต และศักดิ์ศรีของนายทหารชั้นผู้น้อย ทำให้การเลือกตั้งแต่ละครั้ง นับแต่สมัยพรรคอนาคตใหม่ ต่อเนื่องมาจนถึงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต 9 ในเขตพื้นที่ทหารหลายเขต ได้รับเสียงตอบรับจากนายทหารชั้นผู้น้อยจำนวนมาก รวมถึงนายทหารระดับชั้นนายพลที่เกษียณไปแล้วหลายคน ก็ส่งสัญญาณมาว่า พรรคก้าวไกล เดินมาถูกทางแล้ว

โดยในวันที่ 27 มีนาคม 2565 ที่อาคารอนาคตใหม่ พรรคก้าวไกล จะเปิดตัวนโยบาย กทม. และว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) 50 คน