"มงคลกิตติ์" แจงเพราะท้อ ยุติสืบคดี "แตงโม" มั่นใจไม่ผิดรธน. ม.185

"มงคลกิตติ์" แจงเพราะท้อ ยุติสืบคดี "แตงโม" มั่นใจไม่ผิดรธน. ม.185

"มงคลกิตติ์" ถอนตัวร่วมหาพยานคดี แตงโม เหตุท้อ เพราะถูก "สิระ" แจ้งความดำเนินคดี ยันไม่มีพฤติกรรมแทรกแซงเจ้าหน้าที่ ขัดรธน.ม.185 พร้อมขอโทษ "ลุงนิด"

        นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ แถลงที่รัฐสภาเพื่อประกาศยุติบทบาทในการค้นหาข้อมูลคดีการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ดาราสาว ที่เสียชีวิตจากการพลัดตกเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ ว่า ตนทำเต็มที่เพื่อหาข้อมูลหลักฐาน พร้อมตั้งข้อสังเกตส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปกว่า 20 ประเด็น ในช่วงเวลา 1 เดือน จึงเป็นหน้าที่ของตำรวจและเจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์จะต้องไปหาข้อมูลต่อ แต่หากในอนาคตตนได้หลักฐานมาเพิ่มเติมก็จะมายื่นเพิ่ม ทั้งนี้เพื่อไม่ให้เป็นการกดดันพนักงานสอบสวน ตนจะเฝ้าดูห่างๆ

 

         "พรรคไทยศรีวิไลย์จะเปิดศูนย์ช่วยเหลือประชาชน ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ส่วนใครจะกล่าวว่าตนหาเสียงคดีแตงโมก็ไม่ปฏิเสธ เพราะต้องหาเสียงเพื่อให้ประชาชนเลือก ถ้าประชาชนนิยมก็เลือก หากประชาชนไม่นิยมก็ไม่เลือก" นายมงคลกิตติ์ กล่าว

         นายมงคลกิตติ์ กล่าวถึงสาเหตุที่ต้องยุติการหาพยานในคดีของน.ส.นิดา เพราะเหนื่อยและท้อ หลังจากถูกนายสิระ เจนจาคะ อดีตส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ แจ้งความดำเนินคดี  เพราะแทนที่จะช่วยกันทำงานแต่ถูกขัดขวาง

 

            "ผมยืนยันว่าการหาข้อมูลแม้จะไปกระทบคนอื่นบ้างแต่ไม่มีเจตนาไปให้ร้ายใคร เช่นกรณีนายวินิต ตรีปัญญา หรือลุงนิด คนพายเรือหาปลา ผมขอโทษที่ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด ผมเป็นส.ส. จะไปมีเรื่องกับประชาชนเพื่ออะไร หลังจากนี้จะขอไปพักผ่อนที่บ้านต่างจังหวัดช่วงหนึ่งก่อน และเมื่อกลับมาแล้วจะไปบ้านลุงนิดเพื่อขอโทษ พร้อมไปช่วยลุงนิดหาปลาด้วย" นายมงคลกิตติ์ กล่าว

         หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวยืนยันว่าการสืบหาพยานในคดีของตนนั้นไม่ใช่การเข้าไปแทรกแซงก้าวก่ายเจ้าหน้าที่รัฐ ตามที่รัฐธรรมนูญ  มาตรา 185 กำหนด ทั้งนี้สิ่งที่ตนทำ เป็นเพียงฐานะพยานเท่านั้น.