"อัศวิน" เซ็นลาออก "ผู้ว่าฯ กทม." แล้ว ปิดฉาก "คสช." แต่งตั้ง 5 ปี 5 เดือน 5 วัน

"อัศวิน" เซ็นลาออก "ผู้ว่าฯ กทม." แล้ว ปิดฉาก "คสช." แต่งตั้ง 5 ปี 5 เดือน 5 วัน

"อัศวิน ขวัญเมือง" เซ็นใบลาออกตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.แล้ว ปิดฉาก คสช.แต่งตั้ง 5 ปี 5 เดือน 5 วัน เตรียมเปิดตัวนโยบายเลือกตั้งอิสระ ทีม "รักษ์กรุงเทพ"

วันที่ 24 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ได้เซ็นใบลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.แล้ว โดยเป็นการลาออกภายหลังที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เห็นชอบการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ส.ก. นายกเมืองพัทยา และสมาชิกสภาเมืองพัทยาเมื่อวันที่ 8 มี.ค.2565 และภายหลังที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กำหนดวันเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.และสมาชิกสภา กทม.วันที่ 22 พ.ค.2565 

สำหรับพล.ต.อ.อัศวิน ถือเป็นผู้ว่าฯ กทม.คนที่ 16 โดยเป็นผู้ว่าฯกทม.ที่มาจากการแต่งตั้งในรอบ 38 ปี ต่อจากนายอาษา เมฆสวรรค์ได้รับแต่งตั้งเมื่อปี 2527 โดย พล.ต.อ.อัศวินได้รับการแต่งตั้งโดยคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เมื่อวันที่ 18 ต.ค.2559 อยู่ในตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. 5 ปี 5 เดือน 5 วัน 

รายงานข่าวจากทีมงาน พล.ต.อ.อัศวิน เปิดเผยว่า สำหรับ พล.ต.อ.อัศวินจะลงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ในนามกลุ่มรักษ์กรุงเทพ โดยภายหลังการลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.แล้ว พล.ต.อ.อัศวินเตรียมเปิดตัวแถลงนโยบายลงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ต่อไป 

\"อัศวิน\" เซ็นลาออก \"ผู้ว่าฯ กทม.\" แล้ว ปิดฉาก \"คสช.\" แต่งตั้ง 5 ปี 5 เดือน 5 วัน