“เก่ง การุณ”โพสต์ระบายไม่ขอทน“นักรบห้องแอร์เพื่อไทย”- ซัดกีดกันมีอคติ

“เก่ง การุณ”โพสต์ระบายไม่ขอทน“นักรบห้องแอร์เพื่อไทย”- ซัดกีดกันมีอคติ

“เก่ง การุณ” โพสต์ระบายไม่ขอทน “นักรบห้องแอร์เพื่อไทย”- ซัดกีดกันมีอคติ ชี้สู้กับพรรคเพื่อไทยยามลำบาก มีคดีติดตามเยอะ แต่กลับถูกกระทำไม่ให้เกียรติ

ภายหลังที่ นายการุณ โหสกุล ส.ส.กรุงเทพ พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความว่า "ผมไม่เสียใจที่ไม่ได้เป็นคนในครอบครัว" และมีกระแสข่าวว่าเตรียมย้ายจากพรรคเพื่อไทย เข้าสังกัดพรรคไทยสร้างไทยของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ในการเลือกตั้งคราวหน้านั้น

ล่าสุด นายการุณ ได้โพสต์ข้อความชี้แจงในเฟซบุ๊ก ระบุว่า ก่อนที่พรรคเพื่อไทยจะเปิดโครงการ “ครอบครัวเพื่อไทย บ้านหลังใหม่ หัวใจเดิม” ผมยอมรับว่า การทำงานฐานะนักการเมืองในระยะหลังของผมค่อนข้างมีปัญหา ทั้งๆ ที่ทำทุกอย่างเหมือนเดิม ไม่ว่าความทุ่มเท เอาใจใส่ ในนามของพรรคเพื่อไทย ซึ่งอาจเป็นเพราะผู้ใหญ่และผู้บริหารพรรคเข้าใจว่าผมมีความใกล้ชิดสนิทสนมกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย จนนำมาซึ่งความไม่ชอบใจ ไม่ไว้วางใจของผู้ใหญ่ หรือแกนนำบางคน
 

“และปฏิบัติกับผมเหมือนไม่ใช่คนในพรรค หลายครั้งที่มองมาอย่างรังเกียจ และหวาดระแวงไม่อยากให้เข้าร่วมประชุมใดๆ กังวลไปต่างๆ นานา แต่พอผมเซ็นซื่อแล้วไม่เข้าร่วมประชุมเพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย ก็ถูกตำหนิอีก เรียกว่าทำอะไรก็ไม่ถูก ผิดไปเสียทุกอย่าง”
 

“ผมแค่อยากบอกว่า ผมร่วมต่อสู้กับพรรคในยามที่เราลำบาก โดนคดีมาไม่รู้กี่คดี ในอนาคตจะติดคุกเหมือนกับเพื่อนๆ หลายคนที่โดนมาก่อนหน้านี้หรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่ผมทนได้เพราะผมรู้ว่าผมต่อสู้เพื่อประชาชน แต่ผมจะไม่ทนไอ้พวก “นักรบห้องแอร์” ที่ไม่เคยแม้แต่ลงพื้นที่ มากระทำย่ำยีกับผมอย่างเด็ดขาด ความคับแคบ และการมีอคติในใจ คือ สิ่งที่จะทำลายทุกอย่าง”

“ถ้าเขตเลือกตั้งของผมเอง ผมยังไม่มีสิทธิมีเสียงอะไรเลย ทำกับผมเหมือนผมไม่ใช่คนในครอบครัว อย่างนี้ใช่ไหมที่ยัดเยียดข้อหาให้ผมว่าผมจะชิ่งหนีตีจากพรรค ไม่มีใครรู้ว่าผมเองต่างหากที่กำลังถูกบีบให้ต้องออกจากพรรคไปอย่างเจ็บปวด”

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์