ความหวังชาวกรุงฯ พ.ศ.นี้! “ก้าวไกล” ชี้ “วิโรจน์” กระแสดี-ซิว ส.ก.เกินครึ่ง

ความหวังชาวกรุงฯ พ.ศ.นี้! “ก้าวไกล” ชี้ “วิโรจน์” กระแสดี-ซิว ส.ก.เกินครึ่ง

ถึงขั้นเรียกว่าที่ผู้ว่าฯ! โฆษก “พรรคก้าวไกล” มั่นใจสนาม กทม. “วิโรจน์” กระแสดีขึ้นต่อเนื่อง ลั่นเป็นความหวังของชาวกรุงฯใน พ.ศ.นี้ เชื่อคว้าเก้าอี้ ส.ก.เกินครึ่ง ขอจับตา 27 มี.ค.เปิดนโยบาย

เมื่อวันที่ 22 มี.ค. 2565 นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.เขตบางขุนเทียน ในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึง สนามการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) และสมาชิกสภากรุงเทพฯ (ส.ก.) ว่า ขณะนี้หลายพรรคต่างเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก.ออกมาหลังจากที่กรุงเทพมหานครไม่มีการเลือกตั้งมากว่า 8 ปี สำหรับพรรคก้าวไกลมีความมั่นใจและเตรียมความพร้อมมานาน ลงทำงานในพื้นที่อย่างต่อเนื่องจึงพร้อมส่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. ครบทั้ง 50 เขต เพื่อเป็นแรงสนับสนุนการทำงานของนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร หากได้รับเลือกเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ คนต่อไป 

"กระแสของว่าที่ผู้ว่าวิโรจน์ ดีขึ้นมาอย่างต่อเนื่องหลังเดินทางไปรับฟังปัญหาของกรุงเทพด้วยตัวเองอย่างต่อเนื่อง โดยไปพร้อมแนวทางออกทั้งระยะสั้นและระยะยาว ที่ต้องใช้ทั้งงบประมาณและความร่วมมือระหว่างหน่วยงานต่างๆ รวมถึง ส.ก.ที่จะเป็นพลังสำคัญในการผลักดันนโยบายของกรุงเทพให้เป็นจริง ซึ่งการเป็นพรรคการเมืองถือเป็นจุดแข็งในการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพฯ เพราะนอกจากสามารถออกแบบนโยบายแล้ว ยังสามารถผลักดันให้เป็นจริงได้อย่างรวดเร็วด้วยแรงสนับสนุนจากสภาของกรุงเทพ" นายณัฐชา กล่าว

ความหวังชาวกรุงฯ พ.ศ.นี้! “ก้าวไกล” ชี้ “วิโรจน์” กระแสดี-ซิว ส.ก.เกินครึ่ง

นายณัฐชา กล่าวอีกว่า พรรคก้าวไกลเห็นความสำคัญของการเมืองท้องถิ่นและการกระจายอำนาจ ดังนั้น นอกจากผู้ว่าฯในฐานะผู้บริหารเมือง เราจึงให้ความสำคัญกับ ส.ก.ในฐานะตัวแทนของเขตพื้นที่ย่อยลงมาซึ่งมีความยึดโยงกับประชาชน เราเริ่มคัดเลือกว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.มาเป็นเวลาเกือบ 2 ปี หลายเขตในกรุงเทพมหานคร จึงมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคก้าวไกลทำงานอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2563 เพราะพรรคก้าวไกลต้องการส่งผู้สมัคร ส.ก.ที่เข้าใจงานพื้นที่จริงๆ ทำงานจริงๆ ไม่นิยมฉวยโอกาสกระแสการเมือง 

"จากการลงพื้นที่ร่วมกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.และตัวผมเองก็เป็น ส.ส.เขตบางขุนเทียน กรุงเทพ จึงมีโอกาสได้พูดคุยใกล้ชิดกับพ่อแม่พี่น้อง เรารับรู้ว่าคนกรุงเทพมหานครคับแค้นกับปัญหาที่ถูกซุกไว้ใต้พรมมานาน และหน่วยงานผลัดกันโยนปัญหาไปมา ผมเชื่อว่าเรื่องปัญหาผู้บริหารเมืองคนไหนก็รู้ แต่การประกาศพร้อมชนตามแคมเปญของว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯคือการเข้าใจปัญหาจริงของกรุงเทพที่ไม่มีใครกล้ารื้อ แต่การรื้อและกล้าเผชิญหน้ากับปัญหาอย่างตรงไปตรงมา สำหรับผมคือการเกาถูกที่คันให้กับพี่น้อง กทม. เพราะเหตุนี้เอง หลายคนพอได้ฟังคำอธิบายแคมเปญของเราจึงเข้าใจทันที ส่งผลให้คะแนนนิยมของ วิโรจน์ พุ่งสูงขึ้น และเป็นความหวังของคนกรุงเทพใน พ.ศ.นี้ได้” นายณัฐชา กล่าว

ความหวังชาวกรุงฯ พ.ศ.นี้! “ก้าวไกล” ชี้ “วิโรจน์” กระแสดี-ซิว ส.ก.เกินครึ่ง

โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวด้วยว่า ส.ก.เป็นอีกจุดแข็งของพรรคก้าวไกล ที่ทำให้เรามั่นใจว่าในสนามเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 นี้ พรรคก้าวไกลสามารถกวาดที่นั่ง ส.ก.ได้เกินครึ่งแน่นอน โดยในวันที่ 27 มีนาคม นี้พรรคก้าวไกลจะเปิด 12 นโยบายกรุงเทพมหานคร อยากให้ทุกคนติดตาม เพราะเชื่อว่านโยบายทั้ง 12 นี้จะเป็นจุดเปลี่ยนให้กรุงเทพมหานครได้

ความหวังชาวกรุงฯ พ.ศ.นี้! “ก้าวไกล” ชี้ “วิโรจน์” กระแสดี-ซิว ส.ก.เกินครึ่ง