“วราวุธ”ชี้“เพื่อไทย”ชนะเลือกตั้งแลนด์ไลด์มีโอกาสเกิดขึ้นได้

“วราวุธ”ชี้“เพื่อไทย”ชนะเลือกตั้งแลนด์ไลด์มีโอกาสเกิดขึ้นได้

“วราวุธ”ชี้“เพื่อไทย”ชนะแลนด์ไลด์มีโอกาสเกิดขึ้นได้ เชื่อ“แพทองธาร”เปิดตัวหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยมิติใหม่การเมือง มองต่างกรรมต่างวาระเหตุคนวิจารณ์ซ้ำรอย “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์”

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา ระบุถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยเปิดตัว น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง  ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย เป็นหัวหน้าโครงการครอบครัวเพื่อไทย บ้านหลังใหญ่ หัวใจเดิมที่ จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 65 ว่าทางพรรคชาติไทยพัฒนาไม่ได้มีความกังวล และถือว่าเป็นสิ่งที่ดี เนื่องจากมีบุคลากรทางการเมือง เป็นคนที่มีคุณภาพ เข้ามาทำงาน

“น.ส.แพทองธารก็เป็นทายาทของนายทักษิณ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งตนชื่อว่าเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ และที่สำคัญเป็นคนรุ่นใหม่ ที่จะเข้ามาทำงานทางการเมือง ตนถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเพื่อจะให้มีมิติใหม่ๆเข้ามาในการทำงาน”
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า เพื่อไทยออกมาประกาศว่าจะเกิดแลนด์สไลด์กับพรรคเพื่อไทย จะส่งผลกระทบกับพรรคอื่นหรือไม่ในการเลือกตั้งครั้งหน้า นายวราวุธ ระบุว่า เป็นการเลือกตั้งเหมือนกันตามปกติ ท้ายที่สุดแล้วผลการเลือกตั้งจะเป็นอย่างไร ก็ค่อยมาว่ากัน แต่ก่อนการเลือกตั้ง พักก็จะต้องออกมาแสดงสรรพคุณของพรรคว่ามีเป้าหมายจะทำอย่างไร แต่ผลการเลือกตั้งจะออกมาเป็นอย่างไร ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยหวังว่าผลการเลือกตั้งจะชนะแบบแลนด์สไลด์ นายวราวุธ กล่าวว่า การเมืองไทยอะไรก็เกิดขึ้นได้ บางครั้งเราไม่คิดหวังว่าจะเกิดแลนด์สไลด์ ก็เกิดแลนด์สไลด์ขึ้นมา แต่บางครั้งคิดว่าจะเกิดแลนด์สไลด์ แต่ก็มีบางอย่างผิดพลาด ไม่ได้เป็นไปตามนั้น แต่ในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนา จะไม่คาดการณ์ไปถึงขนาดนั้น เราจะทำให้ดีที่สุด ณ สถานะที่เป็นอยู่ในปัจจุบันนี้ ส่วนผลการเลือกตั้งจะออกมาเป็นอย่างไร เลือกตั้งเสร็จแล้วค่อยมาว่าสมการกันอีกที
 

เมื่อถามว่า หลายคนคาดการณ์ว่าพรรคเพื่อไทยจะชูให้ น.ส.แพทองธาร เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นายวราวุธ กล่าวว่า เป็นสิทธิ์ของทางพรรคเพื่อไทย อุ๊งอิ๊ง มีคุณสมบัติ ตามรัฐธรรมนูญกำหนดไว้ ก็ไม่ได้มีข้อห้ามอะไร ที่จะไม่ให้ทางพรรคเพื่อไทยเสนอ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นสิทธิ์อันชอบธรรม

เมื่อถามว่า หลายฝ่ายกังวลว่าจะมีชะตากรรมเช่นเดียวกับอดีตนายกรัฐมนตรีในตระกูลชินวัตร นายวราวุธ กล่าวว่า ต่างคนต่างกรรมต่างวาระ ถึงเวลาคงมีแนวทางดำเนินการที่ต่างกันไป บทเรียนต่างๆและประสบการณ์ต่างๆ จะเป็นตัวกำหนด และให้บทเรียนกับแต่ละฝ่ายแปลว่า ที่จะเดินไปข้างหน้านั้นจะเป็นอย่างไร ต่างกรรมต่างวาระผลที่ได้ออกมาคงไม่เหมือนกัน