"พรรครวมพลังคนรุ่นใหม่" ร้อง "กมธ.ปราบโกง" ตรวจสอบ "ตร." ทำคดี "แตงโม" ช้า

"พรรครวมพลังคนรุ่นใหม่" ร้อง "กมธ.ปราบโกง" ตรวจสอบ "ตร." ทำคดี "แตงโม" ช้า

“พรรครวมพลังคนรุ่นใหม่” ร้อง “เสรีพิศุทธ์” สอบคดี “แตงโม” หวั่น ประชาชนหมดศรัทธาตำรวจ "เสรีพิศุทธ์" รับปากนำเรื่องเข้า กมธ.

       ที่รัฐสภา  นายสิรวิทย์ ช่วงเสน  หัวหน้าพรรครวมพลังคนรุ่นใหม่ เข้ายื่นหนังสือต่อ  พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ฐานะประธานกรรมาธิการ (กมธ.) การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร  เพื่อขอให้ กมธ.ฯ ตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ในกระบวนการยุติธรรมที่รับผิดชอบในคดีการเสียชีวิตของน.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ดาราสาว ที่ตกเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ 


            โดยนายสิรวิทย์ กล่าวว่า คดีของน.ส.นิดา เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 23 วัน และมีประชาชนตั้งข้อสงสัยถึงการทำงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกระบวนการยุติธรรม เช่น การตรวจหาสารเสพติดของผู้อยู่บนเรือทั้ง 5 คน ที่มีความล่าช้า และพบความผิดปกติในหลายจุด  ดังนั้นตัวแทนภาคประชาชนขอยื่นเรื่องให้ตรวจสอบ และเห็นว่าพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เคยเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  จึงมีข้อเรียกร้องให้ตรวจสอบคดีดังกล่าว 

            ด้านพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่าในคดีน.ส.นิดา กระแสจากสังคมออนไลน์มีข้อมูลทั้งจริงและเท็จ ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงาน ลำบาก  ก่อนหน้านี้ก็มีหัวหน้าพรรคบางคน ออกมาแสดงความคิดเห็นต่างๆ เกี่ยวกับคดี  ซึ่งตนได้ตักเตือน แต่ไม่ฟัง และหารู้ไม่ว่าอาจจะเป็นการแทรกแซงการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายขัดต่อรัฐธรรมนูญ อาจจะส่งผลให้ถูกพักงานหรือปลดจากตำแหน่ง ส.ส.ได้ 

         "สำหรับกระบวนการตามกฎหมายมีขั้นตอน แม้แต่ศาล ถ้าหากไม่มีใครยื่นเรื่องมา ศาลก็ไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ เช่นเดียวกับผมที่ถึงแม้จะมีอำนาจทางนิติบัญญัติ หากไม่มีผู้ร้องต้องนั่งอยู่เฉยๆ ไม่ได้เข้าไปล้วงลูก แต่เมื่อมีผู้เรียกร้องมา ทาง กมธ. ซึ่งก็เป็นช่องทางหนึ่งทางกฏหมาย จึงได้รับปากว่าจะดำเนินการให้" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว.