“อัศวิน” จัดทัพ รับฝากเลี้ยง ตั้งซุ้ม "รักษ์กรุงเทพ" หนุนชิง "ผู้ว่าฯกทม."

“อัศวิน” จัดทัพ รับฝากเลี้ยง  ตั้งซุ้ม "รักษ์กรุงเทพ" หนุนชิง "ผู้ว่าฯกทม."

“พล.ต.อ.อัศวิน” กำลังทำทุกวิถีทาง เพื่อเปลี่ยนสถานะตัวเองจาก “ผู้ว่าฯแต่งตั้ง” มาเป็น “ผู้ว่าฯ เลือกตั้ง” ให้ได้ ท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือดเลือดพล่าน เมื่อผู้ชนะมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น

หนึ่งในแคนดิเดตที่หมายมั่นปั้นมือจะคว้าเก้าอี้ “ผู้ว่าฯกทม.” ในการเลือกตั้งครั้งต่อไปให้ได้แบบตาเป็นมัน ย่อมกาชื่อ บิ๊กวิน “พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง” ผู้ว่าฯ คนปัจจุบัน ทิ้งไปไม่ได้

แม้เจ้าตัวยังสงวนท่าที ไม่ปริปากยอมรับ หรือพูดชัดๆ ว่า เตรียมลงสมัครรับเลือกตั้งก็ตาม แต่คู่ต่อสู้ หรือใครที่ติดตามการเมืองสนามนี้ ต่างก็รู้ดีว่าอดีตนายตำรวจรายนี้ เอาจริง เอาแน่ แค่ยังไม่เปิดตัวเท่านั้น

การฟอร์มทีม “รักษ์กรุงเทพ” ที่รวบรวมบรรดาว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. ที่สนับสนุน “พล.ต.อ.อัศวิน” ตระเวนลงไปทำพื้นที่ตั้งแต่ไก่โห่ ทีมงานชุดนี้ถือว่ามีความพร้อมมากกว่าใคร เพราะมีทั้งอำนาจปัจจัยทรัพยากร เครื่องไม้เครื่องมือ รวมถึงตัวบุคคลคอยหนุนหลังเต็มที่

กลยุทธ์สำคัญของทีม ส.ก. ของ “พล.ต.อ.อัศวิน” คือ ได้สายตรงของ “ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า” ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ อย่าง “สุชัย พงษ์เพียรชอบ” หรือ “เฮียต่าย คลองเตย” ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. รับบทเลขาธิการกลุ่มรักษ์กรุงเทพ และเป็นตัวเต็ง “ส.ก.คลองเตย

“เฮียต่าย” จึงเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงหลักของ “ซุ้มอัศวิน” คอยติดตามดูการทำงานของลูกทีมอย่างใกล้ชิด 

นโยบายสำคัญตามที่ได้รับมอบหมายคือ การแก้ปัญหาให้ชาวบ้านแบบด่วนจี๋ ไม่มีผัดวันประกันพรุ่ง ทันทีที่ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้าน ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ใดใน กทม. ทีมส.ก. จะประสานผ่านสำนักงานเขตให้ลงไปจัดการให้เรียบร้อยทันที หากดำเนินการล่าช้า “บิ๊กวิน” จะไม่ปลื้มเอาง่ายๆ

การทำพื้นที่ของทีม “รักษ์กรุงเทพ” จึงเน้นที่การเข้าถึงชาวบ้านในชุมชม โชว์ศักยภาพแก้ปัญหาให้เป็นรูปธรรมอย่างรวดเร็ว ด้วยขุมกำลังที่มีอย่างพร้อมสรรพ จึงเป็นความได้เปรียบของฝ่ายกุมอำนาจ ในการขยายฐานเสียงทางการเมือง

ด้วยความที่ “พล.ต.อ.อัศวิน” ไม่ใช่ตัวเลือกสำหรับพรรคการเมือง โดยเฉพาะจาก “พรรคพลังประชารัฐ” ที่มีการเชื่อมโยงกับบรรดา “พี่น้อง 3 ป.” ที่ใช้อำนาจ “ม.44” แต่งตั้งเป็น “ผู้ว่าฯ กทม.” ในยุค “รัฐบาล คสช.” ถึงวันนี้กำลังเข้าสู่ปีที่ 6 แล้ว

การจัดทัพของ “บิ๊กวิน” จึงเปิดกว้างพร้อมรับเด็กฝากเลี้ยงจากทุกกลุ่ม ทุกขั้ว คนของฝ่ายค้านบางพรรคก็ส่งมือไม้ตัวเอง มาลงสมัคร ส.ก. ในนามรักษ์กรุงเทพ หรือเครือข่ายของบางพรรค ที่เดินการเมืองแบบขวาสุดขั้ว ก็ส่งมือดีมาอยู่ใต้ชายคาเช่นเดียวกัน

ไม่เว้นแม้แต่ ทีมงานของ “พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา” อดีตผบ.ตร. ที่เคยประกาศตัวลงชิง “ผู้ว่าฯกทม.” ซึ่งตอนนี้กระจัดกระจายกันไปคนละทิศละทาง หลัง “บิ๊กแป๊ะ” ตัดสินใจถอนตัวจากสังเวียนนี้ บางส่วนจึงหันมาสวมเสื้อ ลงสมัคร ส.ก.ในนาม “รักษ์กรุงเทพ

ปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ “ซุ้มอัศวิน” เป็นที่รวมตัวของคนต่างขั้ว ก็เพื่อผนึกกำลังสู้แคนดิเดตคนอื่นๆ มีการตีฆ้องร้องป่าวไปทั่วนครบาล ถึงการดูแลกันเป็นอย่างดี น้ำท่าอุดมสมบูรณ์ ท่อส่งไม่มีภาวะติดขัด จนมีการพูดกันปากต่อปาก รับรู้กันอย่างกว้างขวาง

นี่ขนาดยังไม่เปิดตัว “พล.ต.อ.อัศวิน” ยังเดินหมากเข้มข้นขนาดนี้ ถ้าถึงคิวเปิดตัวเมื่อไหร่ ทุกกลเม็ด เทคนิค วิธีจะถึงลูกถึงคนขนาดไหน คู่แข่งคนไหนก็คงประมาทไม่ได้

ทุกวันนี้ ก็ได้เห็นกันแล้วว่า “บิ๊กวิน” โหมโปรโมทผลงานตัวเองผ่านโลกโซเชียลมีเดีย ถึงการแก้ปัญหาในกทม. พร้อมกับติดแฮชแท็ก #กรุงเทพเปลี่ยนไปแล้ว

สะท้อนชัดเจนว่า “พล.ต.อ.อัศวิน” กำลังทำทุกวิถีทาง เพื่อเปลี่ยนสถานะตัวเองจาก “ผู้ว่าฯแต่งตั้ง” มาเป็น “ผู้ว่าฯเลือกตั้ง” ให้ได้ ท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือดเลือดพล่าน เมื่อผู้ชนะมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น