โชว์ไทม์ไลน์ กกต.เคาะแผนเลือกตั้ง "ผู้ว่าฯ กทม.-นายกฯพัทยา" กาบัตร 22 พ.ค.!

โชว์ไทม์ไลน์ กกต.เคาะแผนเลือกตั้ง "ผู้ว่าฯ กทม.-นายกฯพัทยา" กาบัตร 22 พ.ค.!

เคาะแล้ว! กกต.โชว์แผนจัดการเลือกตั้ง “ผู้ว่าฯ กทม.-นายกเมืองพัทยา” คอนเฟิร์มเปิดรับสมัคร 31 มี.ค. กาบัตร 22 พ.ค. 2565

เมื่อวันที่ 14 มี.ค. 2565 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่า ตามที่สำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้แจ้งต่อสำนักงาน กกต. ว่า คณะรัฐมนตรีได้ประชุมปรึกษา เมื่อวันที่ 8 มี.ค. 2565 ลงมติให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่นของกรุงเทพมหานคร และเมืองพัทยานั้น 

วันนี้ กกต.ได้พิจารณาร่างแผนการจัดการเลือกตั้ง และประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่นของกรุงเทพมหานคร และเมืองพัทยาตามที่สำนักงาน กกต.เสนอแล้ว มีมติเห็นชอบในหลักการตามร่างแผนการจัดการเลือกตั้ง 

โดยตามแผนการจัดการเลือกตั้งดังกล่าวมีสาระสำคัญ คือ 

1. วันที่ กกต.ประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งนั้น กกต.จะออกประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่นของของกรุงเทพมหานคร และเมืองพัทยา ในวันศุกร์ที่ 25 มี.ค.2565 

2. วันที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นประกาศให้มีการเลือกตั้งและวันสมัครรับเลือกตั้งนั้น เมื่อ กกต.ได้ประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่นของของกรุงเทพมหานคร และเมืองพัทยาแล้ว

ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นโดยความเห็นชอบของผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด จะออกประกาศ ให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่นของของกรุงเทพมหานคร และเมืองพัทยา ในวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค.2565 และวันสมัครรับเลือกตั้งระหว่างวันพฤหัสบดีที่ 31 มี.ค. ถึงวันพุธที่ 4 เม.ย.2565 เพื่อให้เป็นไปตามแผนการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่นของของกรุงเทพมหานคร และเมืองพัทยา

โชว์ไทม์ไลน์ กกต.เคาะแผนเลือกตั้ง \"ผู้ว่าฯ กทม.-นายกฯพัทยา\" กาบัตร 22 พ.ค.!