"พิเชษฐ" เผย "ประวิตร" นัดเคลียร์ใจพรรคเล็ก ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ เย็นนี้

"พิเชษฐ" เผย "ประวิตร" นัดเคลียร์ใจพรรคเล็ก  ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ เย็นนี้

"พิเชษฐ" เผย ประวิตร ไม่สบายใจ หลังถูกมอง ตัดหาง "สุรทิน" ไม่เชิญร่วมวง "นายกฯ" พบพรรคเล็ก พร้อมสั่งให้ยกเลิก ก่อนนัดด่วนเย็นนี้ ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ

         นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม 16 ให้สัมภาษณ์ว่า งานเลี้ยงของกลุ่มพรรคเล็ก ที่จะจัดในวันที่ 17 มีนาคม นั้นขอเลื่อนออกไปก่อน เนื่องจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไม่สบายใจ และกังวลว่าการร่วมรับประทานอาหารดังกล่าวจะทำให้พรรคเล็กแตกแยกในกลุ่มพรรคเล็ก หลังมีประเด็นที่นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เชิญพรรคเล็ก ยกเว้นนายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่  

          "พรรคประชาธิปไตยใหม่ยังเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ไม่ได้ถอนตัว แต่กลับไม่ได้รับเชิญ จึงไม่ควรเลือกปฏิบัติจะเชิญหรือไม่เชิญใคร ทำให้เกิดความเสียหายต่อพรรคประชาธิปไตยใหม่ถูกเข้าใจผิด เรื่องนี้ไม่ใช่สร้างความเสียหายต่อนายสุรทินเท่านั้น แต่ยังเสียหายไปถึง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย ด้วย พล.อ.ประวิตรจำเป็นต้องตัดไฟแต่ต้นลม ไม่ให้เกิดความขัดแย้งหนักขึ้น จึงให้ยกเลิกนัดหมายดังกล่าวไปก่อน"    นายพิเชษฐ กล่าว

         นายพิเชษฐ กล่าวด้วยว่าในช่วงเย็น เวลา 17.00 น. ของวันนี้ (14 มีนาคม) พล.อ.ประวิตร ได้นัด ส.ส.พรรคเล็กไปกินข้าว ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5จังหวัด  เพื่อทำความเข้าใจกันเป็นการเร่งด่วน และทราบว่า พล.อ.ประวิตรจะนัดหมายให้พรรคเล็กเข้าไปรดน้ำดำหัว พล.อ.ประยุทธ์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ด้วย เพื่อเปิดโอกาสให้พรรคเล็กได้พบกับนายกรัฐมนตรีในโอกาสที่เหมาะสม

         ขณะที่ นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทรักธรรม กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่ว่า ขอเลื่อนนัดการรับประทานอาหารระหว่างพรรคเล็กกับพล.อ.ประยุทธ์ในวันที่ 17 มีนาคม ที่สโมสรราชพฤกษ์ออกไปก่อน  และในวันที่ 14 มีนาคม ที่พล.อ.ประวิตรนัดพรรคเล็กไปกินข้าวและหารือกันที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5จังหวัด แต่ไม่ทราบว่า นัดพรรคเล็กทุกพรรคหรือแค่เฉพาะบางพรรค และไม่ทราบว่า พล.อ.ประวิตรจะคุยอะไรบ้าง แต่ส่วนตัวจะขอให้พล.อ.ประวิตรช่วยประสานกับพล.อ.ประยุทธ์ขอให้ใส่ใจพรรคเล็กมากขึ้น เชื่อว่าการพูดคุยกับพล.อ.ประวิตรครั้งนี้ จะทำให้สถานการณ์ต่างๆดีขึ้น