"ประยุทธ์" อยู่ครบเทอม เย้ย พท. เสี้ยม "ธรรมนัส-พรรคเล็ก" ล้มรัฐบาล ไม่สำเร็จ

"ประยุทธ์" อยู่ครบเทอม เย้ย พท. เสี้ยม "ธรรมนัส-พรรคเล็ก" ล้มรัฐบาล ไม่สำเร็จ

"โฆษกรัฐบาล" เย้ย "พท." จินตนาการ "พรรคเล็ก-ธรรมนัส" กินข้าว สั่นคลอน "รัฐบาล" ยัน เสถียรภาพเหนียวแน่น เกมเสี้ยม "ฝ่ายค้าน" ไม่มีวันสำเร็จ แนะ เอาเวลาไปเตรียมข้อมูลซักฟอก ไม่ใช่ทำหน้าที่ "ฝ่ายแค้น" ยัน "ประยุทธ์" อยู่ครบเทอม

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง ส.ส. มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน ระบุว่า กรณีพรรคเล็กทานอาหารเที่ยงร่วมกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย เมื่อวันที่ 11 มี.ค. เป็นการกดดันและสั่นคลอนรัฐบาลว่า เป็นสิทธิที่ฝ่ายค้านจะพูดหรือจินตนาการได้ แต่ในความเป็นจริงนั้นไม่ใช่ การที่พรรคการเมืองไหนจะนัดทานอาหารกันนั้นถือเป็นเรื่องปกติ 

รัฐบาลเองก็มีการนัดทานอาหารกับพรรคร่วมรัฐบาลรวมถึงพรรคเล็กด้วยเช่นกัน เพื่อหารือถึงแนวทางการทำงานร่วมกัน ซึ่งเป็นเรื่องปกติ เพียงแต่รัฐบาลไม่ได้หยิบยกเรื่องเหล่านี้มาเป็นประเด็นเท่านั้นเอง เพราะรัฐบาลเน้นไปที่การทำงานแก้ปัญหาให้กับประชาชน มากกว่าที่จะต้องมาเสียเวลาเพื่อตอบโต้ทางการเมืองไปมากับฝ่ายค้าน ประชาชนไม่ได้ประโยชน์อะไร

นายธนกร กล่าวว่า วันนี้ยืนยันว่าเสถียรภาพรัฐบาลยังมั่นคงเหนียวแน่น การที่ฝ่ายค้านพยายามเสี้ยมให้ดูเหมือนว่าพรรคร่วมรัฐบาลเกิดความสั่นคลอนนั้น เป็นเพียงความพยายามที่จะเอาไม้ซีกมางัดไม้ซุง ซึ่งไม่มีทางสำเร็จ และจะไม่ส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาลอย่างแน่นอน อยากให้ฝ่ายค้านเอาเวลาว่างไปหาข้อมูลเพื่อเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจอย่างที่มักจะออกมาโม้รายวันไว้จะดีกว่า จะได้ทำหน้าที่ให้สมกับที่เป็นฝ่ายค้านในสภาฯ บ้างไม่ใช่ออกแนวฝ่ายแค้นเหมือนที่ผ่านมา ก่อนที่ประชาชนจะทนไม่ไหว แล้วตัดสินใจไม่ไว้วางใจฝ่ายค้านในการเลือกตั้งสมัยหน้าเสียเอง

"วันนี้รัฐบาลยังได้รับความเชื่อมั่นจากพี่น้องประชาชน รวมถึงนักลงทุน และในสายตาของนานาชาติทั่วโลก โดยเฉพาะการแก้ปัญหาโควิด-19 ที่เป็นกันทั่วโลก แต่ประเทศไทยสามารถบริหารจัดการได้อย่างยอดเยี่ยมจนได้รับคำชื่นชมมากมาย จึงไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่รัฐบาลจะต้องยุบสภาฯ ในเวลานี้ ยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม จะอยู่บริหารประเทศเพื่อแกัปัญหาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนจนครบเทอมแน่นอน ตรงกันข้าม ส.ส.ฝ่ายค้านบางคนต่างหาก ที่รีบบินไปรายงานนายใหญ่ถึงเมืองนอก แสดงให้เห็นว่ามีการไปหารือเรื่องอะไรกันใช่หรือไม่ ซึ่งอาจจะถูกมองว่าเข้าข่ายครอบงำพรรคการเมืองหรือไม่ ดังนั้น เอาเวลาไปเตรียมคำอธิบายกับ ป.ป.ช.หากมีคนไปยื่นเรื่องร้องเรียนจะดีกว่า” นายธนกร กล่าว