"นายกฯ" เรียก "อัศวิน" แก้ปัญหาประชาชนเข้าไม่ถึงการรักษาโควิด ปัดถก สายสีเขียว

"นายกฯ" เรียก "อัศวิน" แก้ปัญหาประชาชนเข้าไม่ถึงการรักษาโควิด ปัดถก สายสีเขียว

"นายกฯ" เผย เรียก "ผู้ว่าฯ กทม." พบ สั่งให้แก้ปัญหาประชาชนเข้าไม่ถึงมาตรการรักษา "โควิด" ปัด ถกปม สัมปทาน รถไฟฟ้าสายสีเขียว ชี้ เป็นเรื่อง "ครม." เตือน ทุกคนเตรียมตัวให้พร้อมจากสถานการณ์โลก เซ็งสื่อ ถามไร้สาระ ปม ข้าวเที่ยง "บิ๊กป้อม"

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. เข้าพบเมื่อช่วงสายวันเดียวกันนี้ว่า ตนเรียกมาสอบถามสถานการณ์โควิด-19 ว่า จะทำอย่างไรในเรื่องที่ประชาชนมาร้องเรียนเนื่องจากไม่สามารถเข้าถึงมาตรการต่างๆ ได้ โดย พล.ต.อ.อัศวิน รับไปว่าจะดูแลในรายละเอียดให้มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้มาตรการที่ออกทุกครั้งก็ไม่ได้ฟังกันว่าจะทำอะไร อย่างไร บางครั้งไปอ่านจากโซเชียลก็ไม่เข้าใจกัน ฝากสื่อมวลชนช่วยชี้แจงด้วย 

นายกฯ กล่าวว่า มาตรการดูแลผู้ติดเชื้อโควิด เจอ-แจก-จบ ก็ไม่เข้าใจว่าเป็นอย่างไร แต่เขาอธิบายกันไปหมดแล้ว ไม่ต้องถามว่าอะไร ตนก็ฟังเขาพูดมาทุกครั้ง ถ้าตรงกันก็ไม่มีปัญหา ถ้าเดือดร้อนก็แจ้งกันมา 

เมื่อถามว่า มีการพูดคุยเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียวหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จะคุยทำไม คุยกับเขาเรื่องอะไร เป็นเรื่องของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ไม่ใช่หรือ 

เมื่อถามว่า เป็นการหารือระหว่าง กทม.และคมนาคม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่เขาหารือกันอยู่ ยังไม่เกี่ยวข้อง อย่าเอาทุกอย่างมาปนกัน จนมันเละไปหมด มันทำอะไรไม่ได้ สิ่งสำคัญที่สุด วันนี้ทุกคนต้องเตรียมตัวให้พร้อม รองรับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในโลก ดูว่าเกิดอะไรขึ้นมาบ้าง มีผลกระทบกับประเทศไทยอย่างไรบ้าง กลุ่มของเรา ตัวของเรา ประชาชนแต่ละกลุ่มจะเดือดร้อนอย่างไร รัฐบาลก็พยายามเอาเหล่านี้มาคลี่คลายสถานการณ์ให้มากที่สุด แต่จะให้ 100 เปอร์เซ็นต์ ให้ทุกคนพอใจเป็นไปไม่ได้ แต่ต้องทำให้ทุกคนบรรเทาความเดือดร้อนมากที่สุด อยู่ในเกณฑ์ที่รัฐบาลสามารถยอมรับได้ ด้วยงบประมาณที่มีอยู่และตัวบทกฎหมาย 

โดยเมื่อถามถึงกรณีที่ไปร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร ทำเมนูกุ้งกระเทียมต้อนรับ อร่อยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธตอบคำถามดังกล่าว และเดินออกจากโพเดียมขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าทันทีระหว่างนั้นก็ได้หันมากล่าว สั้นๆ ว่า "ไร้สาระ" 

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์