หลีกสนาม “ผู้ว่าฯกทม.” “2 ป.“ เปิดดีลส่ง ส.ก.

หลีกสนาม “ผู้ว่าฯกทม.” “2 ป.“ เปิดดีลส่ง ส.ก.

"บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" รู้ดีว่าหากดันทุรังเข็นผู้สมัครในนามพรรคพลังประชารัฐ อาจจะแพ้ยับจนส่งผลกระทบต่อกระแสในภาพรวมทั้งประเทศด้วย โมเดลของพรรคพลังประชารัฐ จึงจะฝากเลี้ยงผู้สมัคร สก. ไว้กับว่าที่ผู้สมัครคนใดคนหนึ่งที่ตัวเองจะสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง

รอลุ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี วันที่ 8 มี.ค. จะเคาะวันเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.-นายกเมืองพัทยาหรือไม่ หลังจากกระทรวงมหาดไทย และกกต. แบ่งเขตเสร็จสรรพ พร้อมจัดเลือกตั้งแล้ว

หลายพรรคการเมืองเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครกันเกือบหมด เวลานี้เหลือเพียงพรรคพลังประชารัฐ ที่ยังเงียบไม่ยอมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครลงแข่ง เนื่องจากดีลที่คาดหวังไว้สูงอย่างชื่อของ “ผู้ว่าฯหมูป่า” ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าฯ ปทุมธานี บอกปัดข้อเสนอ

ทำให้ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แทบจะไม่มีตัวเลือกมาสู้กับเต็งหนึ่งอย่าง “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” ว่าที่ผู้สมัครอิสระ ที่มีพรรคเพื่อไทย คอยหนุนหลัง
 

โดยระยะหลังมีกระแสข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐอาจไม่ส่งผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. เพราะ “บิ๊กป้อม” รวมถึง “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่อยากแพ้ศึกเมืองหลวง เพราะรู้ว่ากระแสนิยมในกทม.ลดน้อยถอยลง

หากดันทุรังเข็นผู้สมัครในนามพรรคพลังประชารัฐ อาจจะแพ้ยับจนส่งผลกระทบต่อกระแสในภาพรวมทั้งประเทศด้วย อีกทั้งการเลือกตั้ง ส.ส. ที่ใกล้จะมาถึง หากแพ้ในสนามกทม.ย่อมกระทบต่อสนามทั้งประเทศแน่นอน
 

อย่างไรก็ตามพรรคพลังประชารัฐ ยังจำเป็นที่ต้องส่งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เพราะต้องใช้เป็นฐานเสียงให้บรรดาผู้สมัคร ส.ส. ในอนาคต ทำให้ในเชิงยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ต้องมีฐานเสียง ส.ก. ของตัวเอง ไม่เช่นนั้นอาจพลาดท่าให้คู่แข่ง

โมเดลของพรรคพลังประชารัฐ จึงมีความเป็นไปได้สูง ที่จะฝากเลี้ยงผู้สมัคร สก. ไว้กับว่าที่ผู้สมัครคนใดคนหนึ่งที่ตัวเองจะสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง เพราะหากผู้สมัครในนามอิสระแพ้การเลือกตั้ง ย่อมส่งผลกระทบต่อพรรคพลังประชารัฐน้อยกว่า

ดังนั้น จึงต้องจับตาว่า 2 ป. “บิ๊กป้อม-บิ๊กตู่” จะเลือกสนับสนุนพันธมิตรรายใดที่ดีลลงตัว