"นายกฯ" ขอบคุณประชาชน ไว้วางใจ รัฐบาล ดูแลเรื่องโควิด-19

"นายกฯ" ขอบคุณประชาชน ไว้วางใจ รัฐบาล ดูแลเรื่องโควิด-19

นายกฯ ขอบคุณประชาชนวางใจการทำงานของรัฐบาล ในสถานการณ์โควิด-19 และการสู้รบระหว่างยูเครน-รัสเซีย สั่งเตรียมพร้อมช่วยเหลือ-ผลกระทบกับประเทศ

        นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ขอบคุณประชาชนที่ให้ความไว้วางใจการทำงานของรัฐบาล ทั้งการบริหารจัดการเพื่อรับมือสถานการณ์โควิด-19 ทุกระยะตั้งแต่เริ่มระบาด แม้ว่า ขณะนี้จะพบผู้ติดเชื้อในประเทศเป็นจำนวนมาก แต่สถานการณ์อยู่ในระยะทรงตัวและชะลอการเพิ่มจำนวน โดยกระทรวงสาธารณสุข คาดว่า สถานการณ์การติดเชื้อในประเทศจะดีขึ้นตามลำดับและเข้าสู่การเป็นโรคประจำถิ่นในต้นเดือนกรกฎาคมนี้

           นายธนกร กล่าวด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์ติดตามผลกระทบจากสถานการณ์ความตึงเครียดของวิกฤติการสู้รบระหว่างยูเครน-รัสเซีย โดยได้สั่งให้เตรียมพร้อมกำลังคน ยา เวชภัณฑ์ วัคซีน ระบบบริการ นอกจากนั้นให้ติดตามผลกระทบจากกรณีดังกล่าวที่ส่งผลให้พลังงานราคาสูงขึ้น ได้ประชุมและสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการ หามาตรการที่เหมาะสม แบ่งเบาภาระค่าใช้ และ บรรเทาภาระหนี้สินของประชาชน ขณะเดียวกัน ยังกระตุ้นการลงทุนภาครัฐและเอกชน เพื่อรักษาการจ้างงาน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ รวมถึงการเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนอย่างทั่วถึงและเสมอภาค

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่นายกฯ ขอบคุณประชาชนนั้น มาจากผลสำรวจของซูเปอร์โพล เมื่อ 1-4 มีนาคม ระบุว่า ประชาชนมีความเชื่อมั่นต่อรัฐบาลในสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 และการสู้รบระหว่างยูเครน-รัสเซีย โดยอันดับ 1 ร้อยละ 82.4 เชื่อมั่นต่อมาตรการช่วยเหลือประชาชนด้านต่าง ๆ ยามวิกฤติ เช่น โครงการคนละครึ่ง อันดับ 2 ร้อยละ 78.5 เชื่อมั่นต่อรัฐบาลในการแสดงท่าทีเป็นกลางทางการเมืองระหว่างประเทศ ยึดหลักมนุษยธรรมสากล เรียกร้องการถอนทหาร และอันดับ 3 ร้อยละ 73.4 เชื่อมั่นต่อรัฐบาลในการจัดการแก้ปัญหาต่าง ๆ ช่วงวิกฤติโควิด-19 และผลกระทบจากการสู้รบระหว่างยูเครน-รัสเซีย.