"สุดารัตน์" ติวเข้ม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ส.ก. สื่อสารนโยบาย ถูกต้อง แม่นยำ

"สุดารัตน์" ติวเข้ม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ส.ก. สื่อสารนโยบาย ถูกต้อง แม่นยำ

ภาค กทม.เข้มแข็ง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ส.ก.ไทยสร้างไทย ระบุเสียงตอบรับดี โดยเฉพาะนโยบายพรรคที่ได้ประกาศไปแล้ว ด้าน "สุดารัตน์" ย้ำว่าต้องทำงานยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก และนโยบายที่นำไปสื่อสารต้องถูกต้องแม่นยำ

5 มี.ค.2565 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย นาย โภคิน พลกุล ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ พร้อมคณะผู้บริหารพรรคไทยสร้างไทย ประชุมผู้สมัครรับเลือกตั้ง ภาค กทม. มีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

โดยการทำงานในพื้นที่มีความคืบหน้าเข้มแข็งมากขึ้น โดยเฉพาะพี่น้องประชาชนในแต่ละเขตพื้นที่ตอบรับแนวทางการทำงานของทีมไทยสร้างไทย รวมถึงนโยบายต่างๆที่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น พี่น้องประชาชนพร้อมให้การสนับสนุนนโยบายของพรรคไทยสร้างไทย 

ขณะที่ คุณหญิงสุดารัตน์ ได้ย้ำว่า นักการเมืองของพรรคไทยสร้างไทยทุกคน ต้องยึดประโยชน์ประชาชนเป็นที่หนึ่ง ประโยชน์ของพรรคเป็นที่ สอง และคิดถึงตัวเองหลังสุด จึงจะเป็นนักการเมืองของพรรคไทยสร้างไทยได้

ขณะเดียวกัน ได้เน้นย้ำถึงแนวทางการทำงานยึดประประชาชนเป็นศูนย์กลาง เข้าถึงพี่น้องประชาชนให้มากที่สุดเพื่อแก้ไขปัญหาความทุกข์ยากได้อย่างตรงจุด ตรงความต้องการของแต่ละพื้นที่ 

นอกจากนี้ยังเน้นย้ำว่า ผู้สมัครจะต้องสื่อสารนโยบายของพรรคให้ถูกต้องแม่นยำ ซึ่งมีนโยบายที่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว 2 นโยบาย ประกอบด้วยกองทุนเครดิตประชาชนเพื่อคนตัวเล็กหรือกองทุนคนตัวเล็ก ซึ่งจะมุ่งไปสู่การล้างหนี้นอกระบบ เป็นเครดิตติดตัวประชาชนทุกคน โดยสามารถกู้ได้ตั้งแต่ 5,000 บาทถึง 50,000 บาท ดอกเบี้ยไม่เกินร้อยละ 1ต่อเดือน เพื่อใช้ในการตั้งตัว ใช้ในยามฉุกเฉิน

โดยพรรคไทยสร้างไทยไม่ต้องการแจกบัตรคนจน เพราะไม่ต้องการเห็นคนไทยจน แต่จะแจกบัตรเครดิตประชาชน เพื่อเป็นหลักประกันทางการเงินของทุกครอบครัว 

หากรักษาเครดิตให้ดี กองทุนนี้จะติดตัวพี่น้องประชาชนไปตลอดชีวิต และจะเป็นหลักประกันทางการเงินให้พี่น้องประชาชน เพื่อใช้ในยามฉุกเฉินหรือใช้ไปทำมาหากินสร้างเนื้อสร้างตัว เพียงขอให้พี่น้องมีความซื่อสัตย์ ไม่จำเป็นต้องมีหลักค้ำประกัน แต่หากผู้ใดตั้งใจจะกู้แล้วโกงก็จะสามารถกู้ได้เพียงครั้งเดียว และท้ายที่สุดก็ต้องนำชีวิตไปฝากไว้กับหนี้นอกระบบที่ดอกเบี้ยแพงมหาโหดอีกเช่นเคย