"ส.ว.บุญธรรม" แจงไม่เอี่ยว "วรวัฒน์" ผู้ต้องหาค้ายา แก๊งคิงส์ นนทบุรี

"ส.ว.บุญธรรม" แจงไม่เอี่ยว "วรวัฒน์" ผู้ต้องหาค้ายา แก๊งคิงส์ นนทบุรี

"พล.อ.บุญธรรม" สั่งปลด "วรวัฒน์" ออกจากผู้ชำนาญประจำตัว หลังถูกรวบ พัวพันแก๊งค้ายา คิงส์ นนทุบรี ย้ำก่อนแต่งตั้ง สภาฯ ตรวจสอบประวัติ-คดีความ แล้ว

        พล.อ.บุญธรรม โอริส ส.ว. กล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม นายวรวัฒน์ วังศพ่าห์ ผู้ชำนาญการประจำตัว เพราะเป็นผู้ต้องหาแก๊งยาเสพติด เครือข่ายคิงส์ นนทบุรี ว่า ตนได้ยินข่าวรู้สึกตกใจ เนื่องจากนายวรวัฒน์เป็นคนเก่ง  ไม่เคยบกพร่องเรื่องงาน โดยเฉพาะงานด้านกฎหมาย รวมถึงเป็นคนเรียบร้อย นิ่งเฉย ไม่มีพฤติกรรมใดที่จะบ่งบอกว่าเป็นมาเฟีย หรือผู้มีอิทธิพล และไม่ใช่คนสายเปย์

         "ส่วนตัวรู้จักกับนายวรวัฒน์ได้ เพราะมีเพื่อนแนะนำให้รู้จักสมัยที่ตนได้รับตำแหน่งส.ว.ใหม่ๆ จึงให้นำมาทำงานด้วย เนื่องจากมีความชำนาญด้านกฎหมาย และมีทีมกฎหมาย  ทั้งนี้ก่อนที่นายวรวัฒน์จะเข้ามาทำหน้าที่ผู้ชำนาญการประจำตัวส.ว. ทางเจ้าหน้าที่สภาฯก็ได้มีการตรวจสอบประวัติก่อน ซึ่งก็ไม่พบว่ามีเรื่องคดีความ ไม่เคยติดคุก และไม่มีความเกี่ยวพันเรื่องยาเสพติด" พล.อ.บุญธรรม กล่าว

 

 

          พล.อ.บุญธรรม กล่าวด้วยว่า เมื่อวันที่ 3 มีนาคม นายวรวัฒน์โทรศัพท์มาหาตนแล้วแจ้งว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม ตนจึงได้สอบถามสาเหตุ และเจ้าตัวยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งตนได้เน้นย้ำทุกครั้งว่าเรื่องยาเสพติดและการค้าของเถื่อน เป็นเรื่องที่ตนเกลียดที่สุด ดังนั้นเรื่องคดีความตนไม่ขอไปยุ่งเกี่ยวด้วย และหากนายวรวัฒน์มั่นใจในความบริสุทธิ์ก็ขอให้ไปต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม อย่างไรก็ตามเบื้องต้นตนได้สั่งปลดนายวรวัฒน์ ออกจากตำแหน่งผู้ชำนาญการประจำตัวส.ว.แล้ว

         พล.อ.บุญธรรม กล่าวด้วยส่วนใหญ่ตนพูดคุยกับนายวรวัฒน์เฉพาะเรื่องงาน แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาดมา 2 ปี ก็เป็นการประชุมงานร่วมกันผ่านทางออนไลน์เท่านั้น นายวรวัฒน์ไม่ได้เดินทางเข้ามาที่สภาฯ สำหรับสติกเกอร์ติดรถเข้า-ออกอาคารรัฐสภาตามที่ข่าวรายงานนั้น คาดว่าเป็นของเก่า เพราะปัจจุบันที่ตนทำให้ไม่มีชื่อของนายวรวัฒน์ โดย ส.ว. 1 คนจะได้โควต้าทำสติกเกอร์ติดรถจำนวน 4 คัน

 

          “เรื่องนี้เป็นความผิดส่วนบุคคล เป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่ควรเชื่อมโยงกับสภาฯ เพื่อให้เกิดความเสียหาย และเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับผม เพราะผมไม่ได้เป็นผู้ร่วมขบวนการกับนายวรวัฒน์ ซึ่งตำรวจก็บอกแล้ว เพียงแต่เขามาทำงานในคณะทำงานของผม ที่ผ่านมาเขาไม่ได้เข้าสภาฯ จึงไม่ค่อยได้เจอกัน เรามีสัมพันธ์กันเฉพาะเรื่องงานเท่านั้น” พล.อ.บุญธรรม กล่าว