บุกยึดทรัพย์ "คิงส์ นนทบุรี" ค้ายาฟอกเงิน 500 ล้าน เป็นทีมงาน ส.ว. คนมีสี

งานเข้า! นครบาล- ป.ป.ส. ยึดทรัพย์เครือข่าย "คิงส์ นนทบุรี" ค้ายาฟอกเงิน 500 ล้าน เป็นทีมงาน ส.ว. คนมีสี เร่งไล่ล่า วรวัฒน์ วังศพ่าห์ ออกหมายจับเพิ่มอีก 7 คน

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 3 มี.ค. 65 พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) และเจ้าหน้าที่จาก ป.ป.ส. และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เข้าตรวจสอบพื้นที่เป้าหมายหลายจุดทั่วประเทศ พร้อมทำการอายัดทรัพย์สินของเครือข่ายผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายสำคัญที่มีการเฝ้าติดตามพฤติกรรมมานาน 

บุกยึดทรัพย์ \"คิงส์ นนทบุรี\" ค้ายาฟอกเงิน 500 ล้าน เป็นทีมงาน ส.ว. คนมีสี

จากการเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 12/60 ซอยจุฬาเกษม 16/3 ต.บางเขน อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นบ้านพักของนายวรวัฒน์ วังศพ่าห์ เครือข่าย "คิงส์ นนทบุรี" ตรวจสอบทรัพย์สินภายในบ้าน พบอาวุธปืน 40-50 กระบอก นาฬิกาหรู รถยนต์ยี่ห้อฟอร์ดรุ่นมัสแตง สีขาว 1 คัน รถยนต์ซูบารุ อีก 1 คัน โดยรถยนต์ซูบารุ พบติดสัญลักษณ์รัฐสภา อยู่ที่กระจกรถด้านหน้าด้วย 

บุกยึดทรัพย์ \"คิงส์ นนทบุรี\" ค้ายาฟอกเงิน 500 ล้าน เป็นทีมงาน ส.ว. คนมีสี

นอกจากนี้ยังพบตู้เซฟ อยู่บนชั้น 2 ของบ้านซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะมีทองคำอยู่ข้างใน เบื้องต้นพบทรัพย์สินหลายรายการมูลค่าหลายสิบล้าน ซึ่งยังไม่รวมทรัพย์สินที่รอการตรวจสอบอื่นๆ ที่มีการนำเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติดไปฟอกเงินทำธุรกิจค้าน้ำมันบังหน้า

พล.ต.ท.สำราญ เปิดเผยว่า การเข้าตรวจอายัดทรัพย์สิน ซึ่งเกี่ยวข้องกับคดีที่กองกำกับการสืบสวน บช.น. เข้าทำการจับกุมเมื่อปี 2562 เป็นขบวนการค้ายาบ้ารายใหญ่ พร้อมของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 1 ล้านเม็ด จากนั้นเจ้าหน้าที่ค่อยๆ ติดตามมาเรื่อยๆ จนถึงปี 2564 ได้มีการขยายผลต่อมาจนออกหมายจับเพิ่มอีก 7 คน รวมถึงตัวนายวรวัจน์ด้วย 

บุกยึดทรัพย์ \"คิงส์ นนทบุรี\" ค้ายาฟอกเงิน 500 ล้าน เป็นทีมงาน ส.ว. คนมีสี

โดยตัวนายวรวัฒน์เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ทำหน้าที่แปลงสภาพทรัพย์สินเงินทองที่ได้จากการค้ายาเสพติด ไปเปิดธุรกิจค้าน้ำมันบังหน้า เป็นจำนวนกว่า 500 ล้านบาท ซึ่งทรัพย์สินที่ทาง ป.ป.ส. ตามตรวจยึดไว้ได้ นอกจากทรัพย์สินในบ้านของนายวรวัฒน์แล้ว กำลังเจ้าหน้าที่อีกส่วนหนึ่งยังได้เข้าตรวจค้น พื้นที่เป้าหมายเครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติด ของนายวรวัฒน์อีก 7 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ มหาสารคาม ตาก เชียงราย ชลบุรี นนทบุรี และประจวบคีรีขันธ์ รวมแล้วตอนนี้สามารถอายัดทรัพย์สินได้ประมาณ 130 ล้านบาท

 โดยเฉพาะที่จังหวัดชลบุรีและประจวบฯ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึด เรือยอร์ช 2 ลำ ซึ่งกลุ่มผู้ต้องหาได้ซื้อไว้ปล่อยเช่าต่อ ถือเป็นการฟอกเงินอีกรูปแบบหนึ่ง ส่วนพื้นที่อื่นๆก็มีการครอบครองทรัพย์สินต่างกันไปเช่นบ้านที่ดิน อาคารพาณิชย์

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวอีกว่า ในวันพรุ่งนี้จะมีการแถลงผลการจับกุมอีกครั้ง ซึ่งไม่เพียงแค่จุดนี้จุดเดียวที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นยังมีอีก 7 จังหวัดรวม 14 จุด ที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น ซึ่งจะมาสรุปภาพรวมการจับกุมและตรวจยึดทรัพย์สิน ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลต่อไป

บุกยึดทรัพย์ \"คิงส์ นนทบุรี\" ค้ายาฟอกเงิน 500 ล้าน เป็นทีมงาน ส.ว. คนมีสี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้อมูลจากชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่ป.ป.ส. ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า นายวรวัฒน์ วังศพ่าห์ เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว และผู้ต้องหาตามหมายจับ ขณะนี้ยังหลบหนีอยู่ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งยังไม่ประสานขอเข้ามอบตัว โดยตัวนายวรวัฒน์นั้น พบว่ามีตำแหน่งเป็นทีมงานของสมาชิกวุฒิสภา คนมีสีรายหนึ่ง