“อัศวิน” เดินออกห้องประชุม ศบค.ทันที หลังรู้ข่าว “รองปลัด กทม.” ติดโควิด

“อัศวิน” เดินออกห้องประชุม ศบค.ทันที หลังรู้ข่าว “รองปลัด กทม.” ติดโควิด

“รองปลัด กทม.” ติดโควิด-19 “บิ๊กเสาชิงช้า” กลุ่มเสี่ยงเพียบ หลังร่วมวงข้าวเที่ยงงานมอบทุนทำกิน ด้าน “ผู้ว่าฯ อัศวิน” เดินออกห้องประชุม ศบค.ชุดใหญ่ทันทีหลังทราบข่าว เตรียมตรวจ RT-PCR พร้อมกักตัว 7 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 2565 ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นายณรงค์ เรืองศรี รองปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะกำกับดูแลกลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก มีอาการไข้ และไอ ภายหลังจากไปร่วมงาน มอบทุนประกอบอาชีพเพื่อช่วยเหลือเยียวยาและฟื้นฟูผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก ที่มี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธาน ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ก.พ. 2565 ช่วงเวลา 08.30 – 13.00 น. ที่โรงเรียนมีนบุรีศึกษา ที่ผ่านมา และได้รับผลยืนยันการตรวจหาเชื้อแบบ RT-PCR พบว่า ผลเป็นบวก

เนื่องจากในงานดังกล่าวได้มีการรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกัน โดยมี พล.ต.อ.อัศวิน นายทินกร ปลอดภัย ผู้ช่วยเลขาฯ ผู้ว่าฯ กทม. นายนพ ชูสอน ผอ.เขตบางกะปิ นายสุชัย อมรดารารัตน์ ผอ.เขตสะพานสูง นางสาวนราทิพย์ ผินประดับ ผอ.เขตบึงกุ่ม นายกณิศ บัวจันทร์ ผอ.เขตคันนายาว นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผอ.เขตคลองสามวา นายไพโรจน์ จันทรอด ผอ.เขตมีนบุรี นายธนะสิทธิ เมธพันธ์เมือง ผอ.เขตลาดกระบัง และนายสมศักดิ์ มีอุดมศักดิ์ ผอ.สำนักการระบายน้ำ เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทันที

โดยในวันที่ 24 ก.พ. 2565 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม.จะเป็นประธานพิธีเปิดเดินเรือส่วนต่อขยาย คลองแสนแสบ ช่วงวัดศรีบุญเรือง – มีนบุรี ซึ่งผู้ว่าฯกทม. ยังคงยืนยันในกำหนดการเดิม และยังไม่มีการแจ้งยกเลิกงานดังกล่าวแต่อย่างใด

วันเดียวกัน พล.ต.อ.อัศวิน เดินทางเข้าร่วมการประชุม ศบค. ชุดใหญ่ กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 9.30 น. โดยก่อนเข้าประชุมได้ตรวจ ATK มีผลเป็นลบ แต่เมื่อรับทราบว่า นายณรงค์ เรืองศรี รองปลัด กทม. ติดเชื้อโควิด ทำให้ พล.ต.อ.อัศวิน ออกจากห้องประชุมทันที ในเวลา 10.00 น. โดยจะเดินทางไปตรวจ RT-PCR ต่อไป

มีรายงานข่าวแจ้งว่า พล.ต.อ.อัศวิน ตรวจ ATK เป็นประจำทุก 3-4 วันอยู่แล้ว เนื่องจากต้องลงพื้นที่พบปะผู้คน หลังจากนี้จะกักตัวตามมาตรการเป็นเวลา 7 วัน