มท.ยังไม่ชง ครม.เคาะวันเลือกตั้ง “ผู้ว่าฯ กทม.” แต่ยันจัด พ.ค.ตามนายกฯบอก

มท.ยังไม่ชง ครม.เคาะวันเลือกตั้ง “ผู้ว่าฯ กทม.” แต่ยันจัด พ.ค.ตามนายกฯบอก

“นิพนธ์” เผย มท.ยังไม่ชงเรื่องจัดเลือกตั้ง “ผู้ว่าฯ กทม.-นายกเมืองพัทยา” เข้าที่ประชุม ครม.วันนี้ เหตุต้องดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆ แต่ย้ำจัดเลือกตั้งช่วงเดือน พ.ค. ตามที่ “นายกฯ” เคยพูดไว้

เมื่อวันที่ 22 ก.พ. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงความคืบหน้าการกำหนดวันเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) และนายกเมืองพัทยาว่า การเลือกตั้งดังกล่าวคงจะเป็นไปตามกำหนดเวลาที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ระบุไว้ว่า จะให้เกิดขึ้นในเดือน พ.ค. 2565

เมื่อถามว่าจะเป็นวันที่ 22 พ.ค. หรือ 29 พ.ค. 2565 ตามที่มีกระแสข่าวออกมาหรือไม่ นายนิพนธ์ กล่าวว่า รายละเอียดในส่วนนี้ขอให้รอดูในช่วงที่กระทรวงมหาดไทยเสนอเรื่องเข้าสู่ที่ประชุม ครม. โดย ครม.จะได้พิจารณาวันเวลาที่เหมาะสมต่อไป อย่างไรก็ดีกระทรวงมหาดไทยยังไม่ได้เสนอเรื่องดังกล่าวเข้าที่ประชุม ครม.ในวันนี้ เพราะจะต้องดำเนินการขั้นตอนต่าง ๆ แต่ยืนยันว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามกำหนดการอย่างแน่นอน

เมื่อถามถึงกำหนดวันเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) จะเป็นวันเดียวกับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ใช่หรือไม่ นายนิพนธ์กล่าวว่า ก็คงจัดพร้อมกัน