ถึงเวลาแล้ว! กกต.-มท.โยน ครม.เคาะเลือกตั้ง “ผู้ว่าฯ กทม.-นายกฯพัทยา”

ถึงเวลาแล้ว! กกต.-มท.โยน ครม.เคาะเลือกตั้ง “ผู้ว่าฯ กทม.-นายกฯพัทยา”

กกต.โยน ครม.เคาะวันเลือกตั้ง “ผู้ว่าฯ กทม.-นายกเมืองพัทยา” ชี้ถึงเวลาดำเนินการตามกฎหมายแล้ว ยันมีความพร้อมแล้ว นัดคุยใหม่อีกรอบ 23 ก.พ.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 2565 เวลา 13.30 น. ที่กระทรวงมหาดไทย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย พร้อมด้วยนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย และนายประยูร รัตนเสนีย์ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น หารือร่วมกับนายกิตติพงษ์ บริบูรณ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พร้อมคณะทำงานถึงความพร้อมการจัดการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) และนายกเมืองพัทยา โดยใช้เวลาหารือประมาณ 10 นาที

ภายหลังการหารือ นายกิตติพงษ์ กล่าวว่า การหารือวันนี้เพื่อสอบถามความพร้อมของทั้ง กกต.และ มท. โดยทั้ง 2 ฝ่ายมีความพร้อม ส่วนการกำหนดวันเลือกตั้งนั้น ต้องรอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบให้มีการจัดการเลือกตั้ง จากนั้น กกต.จะประชุมเพื่อกำหนดวันเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และนายกฯ เมืองพัทยา ต่อไป 

นายกิตติพงษ์ กล่าวอีกว่า รวมทั้งขึ้นอยู่กับ มท.จะเสนอเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุม ครม.เมื่อไร ทั้งนี้ ยืนยันว่า กกต.มีความพร้อมท้งด้านบุคลากร งบประมาณ โดยวันที่ 23 ก.พ. 2565 คณะทำงานจะหารือถึงการประสานงานเกี่ยวกับการเลือกตั้ง สุดท้ายจะต้องมีการจัดการเลือกตั้งตามกรอบเวลา ขณะนี้ถึงระยะเวลาแล้ว ที่จะต้องดำเนินการตามที่กฎหมายกำหนด