นายกฯ ชื่นชม "มิ้งค์ สระบุรี" คว้าแชมป์โลกสนุกเกอร์หญิง ปี 2022

นายกฯ  ชื่นชม "มิ้งค์ สระบุรี" คว้าแชมป์โลกสนุกเกอร์หญิง ปี 2022

โฆษกรัฐบาล เผย "พล.อ.ประยุทธ์" ชื่นชม "มิ้งค์ สระบุรี" คว้าแชมป์โลกสนุกเกอร์หญิง ปี 2022 ชาวไทยคนแรก อายุเพียง 22 ปี

เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชื่นชมนักสนุกเกอร์ชาวไทย ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย หรือ "มิ้งค์ สระบุรี" เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกสนุกเกอร์หญิงคนที่ 13 และถือเป็นชาวไทยคนแรก 

โดย "น้องมิ้งค์" เป็นชาวจังหวัดสระบุรี ที่แม้จะมีอายุเพียง 22 ปี แต่มีผลงานที่โดดเด่น โดยเพิ่งชนะการแข่งขัน 2022 World Women's Snooker Championship ด้วยฝีมือและสมาธิที่เอาชนะคู่แข่งขันทุกคนในการแข่งขัน 2022 World Women's Snooker Championship 

นายกรัฐมนตรีแสดงความดีใจกับ "น้องมิ้งค์" ในชัยชนะครั้งนี้ ขอบคุณที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย เชื่อมั่นว่า "มิ้งค์ สระบุรี" จะประสบความสำเร็จและมีอนาคตที่ยาวไกลในการเป็นนักสนุกเกอร์อาชีพ

นายธนกร กล่าวว่า ขอบคุณนักกีฬาและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน ที่ร่วมกันเอาชนะทุกข้อจำกัด ฝึกฝนอย่างมีวินัย จนประสบผลสำเร็จ ทั้งนี้ รัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนนักกีฬาสนุกเกอร์ชาวไทยให้มีโอกาสฝึกซ้อมและเข้าแข่งรายการสำคัญ

โดยเชื่อมั่นว่าจะสามารถต่อยอดกีฬาสนุกเกอร์ในประเทศไทยให้เป็นที่นิยมได้เพิ่มมากขึ้นในอนาคต อีกทั้งยังเป็นเเรงบันดาลใจเเละกำลังใจสำคัญให้กับนักกีฬาไทยในประเภทอื่น ๆ ซึ่งสำหรับตัว "มิ้งค์ สระบุรี" เองนอกจากชนะรายการนี้แล้ว ยังเป็นแชมป์บริติชโอเพ่นอีกด้วย และอีกคนซึ่งประสบความสำเร็จไม่แพ้กัน คือ พลอยชมพู เหล่าเกียรติพงษ์ หรือพลอย นักสนุกเกอร์ จากจังหวัดขอนแก่น ซึ่งคว้าแชมป์โลกหญิงอายุไม่เกิน 21 ปี ได้สำเร็จ