ส.ส.ก้าวไกล ปัดย้ายซบ ภท.ลั่นอยู่ที่เดิม อุดมการณ์เดียวกัน ไม่เคยโหวตสวน

ส.ส.ก้าวไกล ปัดย้ายซบ ภท.ลั่นอยู่ที่เดิม อุดมการณ์เดียวกัน ไม่เคยโหวตสวน

“สมเกียรติ ถนอมสินธุ์” ส.ส.ก้าวไกล โร่แจงด่วน หลังเพจเฟซบุ๊กดังโพสต์อ้างอยู่ในกลุ่ม “งูเห่า” อนาคตใหม่ ย้ายซบ “ภูมิใจไทย” ลั่นยังอยู่พรรคเดิม มีอุดมการณ์เดียวกัน ไม่เคยโหวตสวนมติ

เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 2565 ที่รัฐสภา นายสมเกียรติ ถนอมสินธุ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล แถลงชี้แจงกรณีแฟนเพจเฟซบุ๊กหนึ่งโพสต์ข้อความ “หนูเปล่านะ เขามาเอง” พร้อมแนบรูปกลุ่มอดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ที่ย้ายไปพรรคภูมิใจไทย (ภท.) โดยมีรูปตนเองอยู่ด้วย ว่า เมื่อสองปีก่อนมีข่าวว่าตนอยู่ในกลุ่มที่จะย้ายไปพรรค ภท. เคยออกมาปฏิเสธแล้ว ตั้งแต่นั้นมาตนได้รับผลกระทบความเสียหาย ชาวบ้านในพื้นที่ยังเข้าใจผิดว่าตนย้ายพรรคไปแล้ว ตลอดสองปีที่ผ่านมาตนยังเคลียร์เรื่องนี้ไม่หมด และรู้สึกว่าภายในพรรคยังคงคลางแคลงใจอยู่

นายสมเกียรติ กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีเพจดังกล่าว ได้ใช้เฟซบุ๊กแฟนเพจส่วนตัวเข้าไปคอมเมนต์ว่า ช่วยตรวจสอบข้อมูลให้ดีก่อนจะลง เพราะได้รับความเสียหาย โดยทางเพจได้แก้ไขรูปให้แล้ว อย่างไรก็ตา เมื่อมีการโพสต์ไปแล้ว เพจดังกล่าวมีผู้ติดตามมากกว่า 1 ล้านคน และมีคนแสดงความคิดเห็นและแชร์โพสต์จำนวนมาก จึงอยากฝากทางเพจให้ช่วยสร้างโพสต์ใหม่ และชี้แจงแทนตนด้วยว่าตนไม่ได้อยู่ในกลุ่มนั้น และอยากฝากสื่อมวลชนระมัดระวังการลงข่าวและตรวจสอบให้ชัดเจน ทั้งนี้ 

นายสมเกียรติ กล่าวด้วยว่า ยืนยันว่ายังอยู่กับพรรคก้าวไกล และไม่เคยโหวตสวนมติพรรคเลย ถ้าพรรคยังมีจุดยืนเหมือนเดิม และยังจะส่งตนลงสมัคร ส.ส. ในการเลือกตั้งครั้งหน้า จะยังอยู่กับพรรคเหมือนเดิม จุดเริ่มต้นที่เข้ามาทำงานกับพรรค ก้าวไกล เนื่องจากมีอุดมการณ์เดียวกัน