"นายกฯ" เปรียบตัวเป็น "พระราม" ฮึ่ม "ฝ่ายค้าน" อย่าให้แผลงศรบ่อย

"นายกฯ" เปรียบตัวเป็น "พระราม" ฮึ่ม "ฝ่ายค้าน" อย่าให้แผลงศรบ่อย

"นายกฯ" ซัด "ฝ่ายค้าน" อย่าบอก "รัฐบาล" ไม่แก้ปัญหาอะไรเลย เผย สบายใจ เปรียบตัวเอง เป็น "พระราม" ใน "ศึกซักฟอก" ชี้ อย่าให้แผลงศรบ่อยก็แล้วกัน

ที่อาคารรัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังร่วมการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในญัตติการอภิปรายทั่วไปไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ในช่วงเช้า ว่า ก็ไม่มีอะไร เป็นการรับฟังความคิดเห็นตามมาตรา 152 อันไหนที่มันไม่ใช่ก็ชี้แจงไป ยืนยันว่ารัฐบาลทำทุกมิติที่กล่าวมาทั้งหมดสถานการณ์ช่วงนี้มันไม่ใช่สถานการณ์ปกติ ถ้าทุกคนช่วยกันทำ เราก็พร้อมจะแก้ไข แต่อย่าบอกว่าไม่ได้แก้อะไรมาเลย อันนี้มันไม่ใช่ 

เมื่อถามว่า ข้อกล่าวหารุนแรงเกินไปหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่หรอก ก็แล้วแต่เขา เมื่อถามย้ำว่า คำที่ฝ่ายค้านใช้ถือว่ารุนแรงไปหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ก็ถามสังคมดูแล้วกัน สื่อว่าอย่างไรแรงหรือไม่ สังคมว่าอย่างไร ประชาชนว่าอย่างไร ใช่เวลาหรือเปล่าไม่รู้เหมือนกัน

เมื่อถามว่า นายกฯ เปิดใจกว้างรับฟังเหมือนกับที่แจกหนังสือธรรมะให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ นายกฯปฏิเสธตอบคำถามพร้อมยกมือตัดบท และกล่าวระหว่างเดินว่า สบายใจ 

เมื่อถามอีกว่า ที่นายกฯ ระบุว่าฝ่ายค้านเป็นทศกัณฐ์ แล้วตัวนายกฯ เป็นพระราม หมายความว่าอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้อนว่า "อย่าให้พระราม แผลงศรบ่อยก็แล้วกัน"

โดยระหว่างที่ นายกฯ เดินขึ้นรถยนต์ เคลื่อนตัวออกไปจากอาคารรัฐสภา ได้ลดกระจกลงมา พร้อมกล่าวกับสื่อมวลชน ว่า  ไปช่วยกันฟังหน่อยว่าจริงหรือไม่จริง ที่เขาว่า ไปฟังข้าราชการชี้แจง

 

 


พิสูจน์อักษร  โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์