"สมศักดิ์"รับมีมูล 5ส.ส.ศก.ไทย อยากกลับ "พปชร." เชื่อ "รัฐบาล" ครบเทอม

"สมศักดิ์"รับมีมูล 5ส.ส.ศก.ไทย อยากกลับ "พปชร." เชื่อ "รัฐบาล" ครบเทอม

"สมศักดิ์" เผย ไม่มีใครออกจาก "พปชร." เพิ่ม นอกจาก 21 คนเดิม รับ มีมูล 5 ส.ส. "เศรษฐกิจไทย" อยากกลับรังเก่า แต่ไม่ง่าย ชี้ พปชร. เหลือ ผู้แทนฯ ตั้งเยอะ 97 คน มั่นใจ อยู่ครบเทอม ไม่น่ามีประเด็นอะไร พรรคร่วมทบทวนความรู้สึกกันดีแล้ว

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่สมาชิกพรรคพปชร.ทยอยลาออกจำนวนมาก ว่า ขณะนี้ยังไม่มีใครออกเพิ่ม ที่ออกไปแล้วมีแค่ 21 คนเดิมทั้งนี้ กรณีที่นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ระบุว่า มีส.ส. 5 คน 21 คนอยากกลับมาอยู่กับพปชร.นั้น ยอมรับว่าเป็นข่าวที่มีมูล แต่เมื่อไปแล้วคงกลับมาไม่ง่ายหรอก เพราะถ้ากลับมาจะเป็นปัญหาข้อกฎหมายอีก แล้วจะทำให้คนส่วนใหญ่พลอยเกิดความวิตกกังวลไปด้วย ตอนนี้เชื่อว่าปัญหาคงไม่มีอะไรแล้ว มันจบไปแล้ว ตนคิดว่ามาตั้งหน้าตั้งตาทำงานกัน ยังเหลือเวลาอีก 1 ปี 1 เดือน   

เมื่อถามว่า แม้จะกลับมาพปชร. ไม่ได้ แต่ยังสามารถช่วยรัฐบาลอยู่ได้ใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นไปได้ เพราะเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส.   

เมื่อถามว่า คนของ พปชร.หายไปเรื่อยๆ จะทำให้รัฐบาลเดินต่อลำบากหรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า โอ้ย เหลือ ส.ส.ตั้ง 97 คน ไม่ใช่น้อยนะ แต่มากพรรคการเมือง 1-2 คนเขายังอยู่ได้เลย แต่นี่มันตั้ง 97 คน ไม่น้อยหรอก เยอะมาก

เมื่อถามว่า ไปได้ครบเทอมแน่ๆ ใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่น่าจะมีประเด็นปัญหาอะไรอีกทั้งพรรคร่วมรัฐบาลได้มีการทบทวนความรู้สึกกันดีแล้ว