"ปชป." เชื่อ "รมต." ของพรรค แจง "ศึกซักฟอก" ได้ ไม่ต้องตั้ง วอร์รูมรับมือ

"ปชป." เชื่อ "รมต." ของพรรค แจง "ศึกซักฟอก" ได้ ไม่ต้องตั้ง วอร์รูมรับมือ

"ราเมศ" เผย "ปชป." ไม่ตั้ง วอร์รูมรับมือ "ศึกซักฟอก" เชื่อ รมต.ของพรรค แจงได้อยู่แล้ว "เฉลิมชัย" มอบหมายตน ประสานคณะทำงานแต่ละกระทรวง โต้ ปม พาดพิง

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 และจะมีการอภิปรายกันในวันที่ 17-18 กุมภาพันธ์ 2565 นี้ว่า ในส่วนของพรรคจะไม่มีการตั้งวอร์รูม เชื่อว่ารัฐมนตรีในส่วนของพรรคชี้แจงได้ โดยแต่ละกระทรวงที่รับผิดชอบจะมีคณะทำงานเพื่อเตรียมข้อมูลและติดตามการอภิปรายอยู่แล้ว 

นายราเมศ กล่าวว่า ในส่วนของพรรคนั้น นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้ตนทำหน้าที่ประสานงานกับคณะทำงานของแต่ละกระทรวงเพื่อทำการชี้แจงในฐานะโฆษกพรรคหากมีการพาดพิงให้พรรคเสียหายจากข้อมูลที่เป็นเท็จ นอกจากการตอบข้อซักถามในสภาโดย รัฐมนตรีของพรรคแล้ว การชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนในส่วนของพรรคก็จะทำควบคู่กันไปอย่างเต็มรูปแบบ

นายราเมศ กล่าวว่า เชื่อมั่นรัฐมนตรีของพรรคชี้แจงได้ทุกประเด็น การอภิปราย การตรวจสอบของฝ่ายค้านคือหลักการในระบบประชาธิปไตยที่สวยงาม แต่หลักการสำคัญอีกประการคือการตรวจสอบจะต้องเอาความจริงมาพูดกัน หากเอาความเท็จมาพูดก็ต้องรับผิดชอบเพราะประชาชนจับตามองอยู่เช่นกัน