"กล้า" เปิดตัว ปรัชญา อึ้งรังษี ชิง ส.ส.เขต1 กทม. จ่อ ประกาศจุดยืนสำคัญ 14ก.พ.

"กล้า" เปิดตัว ปรัชญา อึ้งรังษี ชิง ส.ส.เขต1 กทม. จ่อ ประกาศจุดยืนสำคัญ 14ก.พ.

"กรณ์" เปิดตัว "ปรัชญา อึ้งรังษี" ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต1 กทม. เผย เป็นนักธุรกิจระหว่างประเทศ ผูกพันพื้นที่ตั้งแต่เด็ก เล็ง ปั้น "พระนคร-สัมพันธวงศ์-ป้อมปราบฯ" ขึ้นชั้น แลนด์มาร์คทางวัฒนธรรมของโลก แกนนำพรรค จ่อ ประกาศจุดยืนสำคัญ 14 ก.พ.นี้

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส.เขต 1 พระนคร -สัมพันธวงศ์-ป้อมปราบฯ ต๋อง ปรัชญา อึ้งรังษี นักธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ นำเข้าสินค้าอาหารทะเลและผลิตภัณฑ์เครื่องหอมร่วมกับธุรุกิจภาคบริการ โรงแรมชั้นนำ 

โดยหัวหน้าพรรคกล้า ได้เล่า ประวัติ ปรัชญา อึ้งรังสี  บ้านเดิมเกิดที่หาดใหญ่ จ.สงขลา จนกระทั่งพ่อแม่ย้ายมาอยู่ย่านวรจักร ตั้งแต่เมื่อ 30 ปี ครอบครัวดั้งเดิมทำธุรกิจขายของแห้งส่งตลาดเก่า และทรงวาดคุ้นเคยชุมชนแถวนี้เป็นอย่างดีตั้งแต่ยังเด็ก ปรัชญา ได้รับการศึกษาระดับประถมถึงมัธยม ที่โรงเรียนอัสสัมชัญ และศึกษาต่อคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เข้าทำงานเป็นวิศวกรโรงงาน ที่ Philips Semiconductors ก่อนจะได้ได้ทุนเรียนต่อปริญญาสาขา Manufacturing Engineering  ที่ U. of Wisconsin, Madison สหรัฐอเมริกา

แม้ว่าฐานะทางบ้านจะมีความสามารถในการส่งเสียให้เรียน แต่ปรัชญา ก็ทำงานไปด้วยเป็นทั้งพนักงานเสิร์ฟในร้านอาหาร และเป็นอาจารย์ผู้ช่วยสอนที่มหาวิทยาลัยฯ ไปด้วย จากนั้นกลับมาทำธุรกิจครอบครัวรับช่วงต่อจากพ่อ และได้แยกตัวมาเปิดบริษัทของตัวเอง และเนื่องจากต้องการเรียนรู้เรื่องกฎหมายเพื่อใช้ในการทำธุรกิจ เขาจึงเรียนจบปริญญาใบที่สองจากคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  

‘ปรัชญา อึ้งรังษี’ ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน เป็นตัวแทนของ “คนตัวเล็ก” เริ่มธุรกิจนำเข้าอาหารทะเลจากจากเงินทุนไม่ถึงแสน จนตอนนี้แตะระดับหลายร้อยล้าน และเมื่อเขาถึงจุดที่พร้อมจะตอบแทนบ้านเกิดเมืองนอน เขาเสนอตัวเข้ามาหาผม พร้อมทำงานกับ “พรรคกล้า” เพื่อนำประสบการณ์ “เศรษฐกิจเพื่อคนตัวเล็ก” ช่วยเหลือประชาชนในฐานะนักการเมืองต่อไป” หัวหน้าพรรคกล้า กล่าว 

นายกรณ์ กล่าวต่อว่า ปรัชญา ได้เล่าถึงเป้าหมายในการทำงานในเขต 1 กรุงเทพฯ ว่า ศักยภาพของ 3 เขต “พระนคร-สัมพันธวงศ์-ป้อมปราบฯ” สามารถปั้นเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมของโลกได้ ไม่ว่าจะเป็นเขตพระนคร และเขตป้อมปราบฯ มีวัดเก่าแก่มากมาย มีวัฒนธรรมไทยที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน หรือเขตสัมพันธวงศ์ ย่านการค้า อาหาร และวัฒนธรรมที่เข้มแข็งของชาวไทย-จีน ที่มาตั้งรกรากในไทยตั้งแต่สมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้นสำคัญที่สุดปรัชญาบอกว่า 

\"กล้า\" เปิดตัว ปรัชญา อึ้งรังษี ชิง ส.ส.เขต1 กทม. จ่อ ประกาศจุดยืนสำคัญ 14ก.พ.

เขาเริ่มสนใจในการเมืองไทย ตั้งแต่ช่วงเรียนที่ ม.เกษตรฯ ตอนนั้นมี “พฤษภาทมิฬ” เหตุการณ์ครั้งนั้นสงบลงได้ด้วยพระมหากรุณาธิคุณ ของในหลวง รัชกาลที่ 9 จากนั้นก็ติดตามการเมืองเรื่อยมา ควบคู่กับการเริ่มต้นทำธุรกิจเล็กๆของตนเอง 

จวบจนได้มีโอกาสเข้ามารู้จักพรรคกล้า ที่มี DNA ตรงกันที่สุด เพราะชื่นชอบในตัวคุณกรณ์ตอนเป็นรัฐมนตรีคลัง ที่เชี่ยวชาญเรื่องการเงินและเศรษฐกิจ ตรงกับความคิดตัวเองที่ว่า ประเทศจะพัฒนาได้ต้องมีเศรษฐกิจที่ดี ประชาชนมีความอยู่ดีกินดี

ด้าน ปรัชญา อึ้งรังษี กล่าวเพิ่มเติมว่า การตัดสินใจเข้ามาเล่นการเมือง เพราะโดยส่วนตัวชื่นชอบคุณกรณ์ ตั้งแต่อยู่เจพีมอร์แกน เมื่อทราบว่าคุณกรณ์มาตั้งพรรคกล้า จึงเสนอตัวเข้ามาเป็นผู้สมัครเขต 1 และถ้าไม่ใช่พรรคกล้าตนก็คงไม่เล่นการเมือง ตนทำธุรกิจระหว่างประเทศ ได้เจอทั้งวิกฤติและโอกาส และสิ่งที่เป็นอุปสรรคสำคัญคือ ระบบราชการที่ไม่เอื้ออำนวย ซึ่งพรรคกล้ามีแนวทางที่ชัดเจนว่าจะปฏิรูประบบราชการล้าหลัง ที่ทำให้ประเทศไม่เดินไปถึงไหน ไม่เอื้อต่อโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และไม่เปิดโอกาสให้คนตัวเล็กได้ลืมตาอ้าปากได้ และเชื่อมั่น ทีมงานเศรษฐกิจของพรรค และผู้สมัครที่แม้จะเป็นหน้าใหม่ แต่ส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมารวมตัวกัน โดยมีแนวทางที่ตรงกันว่า จะเข้ามาทำการเมืองคุณภาพให้เกิดขึ้นจริง ซึ่งพรรคกล้าเป็นพรรคเดียวที่ประกาศเช่นนั้น 

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์  2565 เป็นวันครบรอบ 2 ปีการก่อตั้งพรรคกล้า มีการจัดกิจกรรมทำบุญพรรค พร้อมเชิญสื่อมวลชนร่วมสัมภาษณ์ผู้บริหารของ นำโดย กรณ์ จาติกวณิชหัวหน้าพรรค วรวุฒิ อุ่นใจ รองหัวหน้าพรรค และอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรค กับการกำหนดจุดยืนครั้งสำคัญของพรรคกล้า ตลอดจนความพร้อมเลือกตั้ง ท่ามกลางข่าว การย้ายพรรคของว่าที่ผู้สมัคร ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ 

\"กล้า\" เปิดตัว ปรัชญา อึ้งรังษี ชิง ส.ส.เขต1 กทม. จ่อ ประกาศจุดยืนสำคัญ 14ก.พ.