ทำความรู้จัก “รวมไทยสร้างชาติ” พรรคใหม่ หนุน “บิ๊กตู่” นั่งนายกฯ

ทำความรู้จัก “รวมไทยสร้างชาติ” พรรคใหม่ หนุน “บิ๊กตู่” นั่งนายกฯ

เปิดตัว “รวมไทยสร้างชาติ” พรรคการเมืองใหม่ “แรมโบ้อีสาน” เสกสกล อัตถาวงศ์ ลุยขับเคลื่อน ชวนทายาท “ซอยราชครู” รุ่น 4 ล่มหัวจมท้าย นั่งร้านหนุน “บิ๊กตู่” นั่งเก้าอี้นายกฯ อีกสมัย

เป็นอีกพรรคการเมืองใหม่ที่กำลังได้รับการจับตามองอย่างมาก

ชื่อของ “พรรครวมไทยสร้างชาติ” หล่นออกมาจากปากของ “แรมโบ้อีสานเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พลันที่ลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โดยจะไปทำการเมืองในนามของพรรคข้างต้น

“คำว่า “รวมไทยสร้างชาติ” เป็นคำที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ชื่นชอบและตั้งคำนี้ขึ้นมาเอง แต่เกรงว่าคนอื่นจะนำชื่อนี้ไปใช้ จึงส่งทีมงานไปจดทะเบียนเป็นชื่อพรรคไว้ก่อน นายกฯจะใช้หรือไม่ก็แล้วแต่” เป็นคำยืนยันจาก “แรมโบ้อีสาน” ที่ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 7 ก.พ.2565

นายเสกสกล อ้างว่า ได้แจ้งให้นายกฯ รับทราบแล้ว ซึ่งนายกฯไม่ได้ว่าอะไร ขณะนี้พรรครวมไทยสร้างชาติ มีความเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมากแล้ว มีการตั้งสาขาและหาสมาชิก แจ้งต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นไปตามระเบียบทุกอย่าง โดยเดือน มี.ค. จะมีการประชุมใหญ่และเปิดตัวผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมือง มีประวัติดี โพรไฟล์ดี

อ่านข่าว: “แรมโบ้” ลาออก พปชร.- ลั่น “รวมไทยสร้างชาติ” หนุน “บิ๊กตู่” นั่งนายกฯ

มีรายงานว่า นายปรพล อดิเรกสาร ทายาททางการเมืองกลุ่ม “ซอยราชครู” บุตรชายนายปองพล อดิเรกสาร อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตนักการเมืองชื่อดัง ลาออกจากสมาชิก พปชร. ภายหลังได้รับการทาบทามจากนายเสกสกล เพื่อไปร่วมงานกับพรรคนี้เช่นกัน

พรรครวมไทยสร้างชาติ มาจากไหน

กรุงเทพธุรกิจ ตรวจสอบข้อมูลพบว่า ชื่อของพรรครวมไทยสร้างชาติ ปรากฏครั้งแรกในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 2564 โดยพรรคแห่งนี้ได้รับการจดทะเบียนจัดตั้งพรรคการเมืองเมื่อวันที่ 31 มี.ค. 2564 ปัจจุบันพรรคนี้มีคณะกรรมการบริหารพรรค 27 ราย มีสมาชิก 2,967 ราย ตั้งอยู่ที่ 169/98 อาคารเสริมทรัพย์ ถ.รัชดาภิเษก แขวงรัชดาภิเษก เขตดินแดง กทม. 

ใช้ตราสัญลักษณ์ เครื่องหมายหกเหลี่ยม มีแถบสีสามสี สีทอง ขาว และน้ำเงิน โดยสัญลักษณ์นี้หมายถึง การหลอมรวมประชาชนชาวไทยเป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อสร้างความเจริญก้าวหน้าให้มั่นคงยั่งยืน สร้างความสามัคคีของคนไทยทุกคน และทุกภาคส่วนของสังคมไทย ในการร่วมกันพัฒนาประเทศไทยให้เจริญรุ่งเรืองและมั่นคง โดยยึดถือหลักความมั่นคง แหละศรัทธาสูงสุดต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ (ดูภาพประกอบ)

ทำความรู้จัก “รวมไทยสร้างชาติ” พรรคใหม่ หนุน “บิ๊กตู่” นั่งนายกฯ

 

สำหรับรายชื่อกรรมการบริหารพรรค 27 ราย ได้แก่

  • ว่าที่ร้อยโท ไกรภพ นครชัยกุล หัวหน้าพรรค
  • นางวาสนา คำประเทือง เลขาธิการพรรค
  • นายยงยุทธ พัฒนชัย เหรัญญิกพรรค
  • นายจีรวัฒน์ ตุลาพัฒน์ นายทะเบียนสมาชิกพรรค

ที่เหลือคือ ตำแหน่งกรรมการบริหารอื่น ได้แก่ นางวันจรัส จำเริญกุล, นางวิไล จันตะเสน, นายสุภาพ พิลาเจือ, นายคณาวิทย์ ธรรมขันแข็ง, น.ส.แคทลียา อุทัยเลิศ, นายจรัส อุปละ, น.ส.ปิยะมาศ เอี่ยมสำอาง, นางเยาวเรศ อาจหาญ, นางจำนงค์ ใจติขะ, น.ส.ฐิตาภรณ์ พันธ์จรุง, นางประจง ประสารฉ่ำ, นายแก้วเล็ก เหลืองอุดมเลิศ, นายกรกฤช โป๊ะตะคาร, นายอาทิตย์ ตั้งธรรม, นางกุหลาบ นครชัยกุล, นางรัชนีย์ พิมพ์ประสงค์, นางทองหลาง พิลาเจือ, น.ส.ศศัญพิน รัตนานุพงศ์, นายพินิจ ไกยะฝ่าย, นางอรวรรณ สารกุล, นายวรวิทย์ พัฒนชัย, น.ส.ตรีญานุช ศรีแพงมน และ น.ส.วิไลวรรณ ทรัพย์พงษ์

สำหรับพรรคที่ถูกคาดหมายว่าจะเป็น “พรรคอะไหล่” เพื่อเป็น “นั่งร้าน” ดัน “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีกสมัย ยังมีอีกหลายพรรค ไม่ว่าจะเป็นพรรคพลังประชารัฐ และพรรคไทยสร้างสรรค์ เป็นต้น รวมถึงยังมีกลุ่มการเมืองบางกลุ่ม ยังคงสนับสนุนอย่าง “ลับ ๆ” อยู่

ส่วนอนาคตทางการเมืองของ “แรมโบ้อีสาน” และ “รวมไทยสร้างชาติ” จะเป็นอย่างไร หลังจากนี้น่าติดตามเป็นอย่างยิ่ง

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์