ป.ป.ช.เงื้อสอบ "ดร.เอ้ " รวยผิดปกติ หากมีมูลพร้อมขยายผล

ป.ป.ช.เงื้อสอบ "ดร.เอ้ " รวยผิดปกติ หากมีมูลพร้อมขยายผล

เลขาธิการ ป.ป.ช. ระบุ การตรวจสอบข้อมูล "ดร.เอ้" ร่ำรวยผิดปกติเป็นหน้าที่อยู่แล้ว หากพบมีมูลจะดำเนินการขยายผลต่อไป

5 ก.พ.2565 นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ป.ป.ช.) ตรวจสอบความร่ำรวยผิดปกติของนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ (ดร.เอ้) ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. พรรคประชาธิปัตย์ ทางป.ป.ช.จะตรวจสอบกรณีความร่ำรวยผิดปกติคู่ขนานไปกับกมธ.ป.ป.ช.หรือไม่ว่า ประเด็นดังกล่าว ป.ป.ช.เข้าไปตรวจสอบข้อมูลในเบื้องต้นอยู่แล้ว 

เป็นเรื่องปกติเวลามีประเด็นใดที่อยู่ในความสนใจของประชาชน หรือมีหน่วยงานใดเจาะข้อมูลเรื่องใด ป.ป.ช.ต้องเข้าไปดูข้อมูล เรื่องการร่ำรวยผิดปกติเป็นหน้าที่โดยตรงของ ป.ป.ช. และที่ผ่านมาก็ได้รับฟังข่าวอยู่ตลอด เมื่อตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นแล้ว หากพบว่ามีมูลจะดำเนินการขยายผลต่อไป

 ส่วนกรณีการตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของนายสุชัชวีร์ระหว่างปฏิบัติหน้าที่เป็นอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง(สจล.)ที่มีการร้องเรียนต่อกมธ. ป.ป.ช.ประเด็นเอื้อประโยชน์ให้บริษัทที่มีความใกล้ชิดกับนายสุชัชวีร์ได้รับงานนั้น ป.ป.ช.กำลังรับฟังข้อมูลเรื่องนี้อยู่ กำลังรอดูข้อมูลความชัดเจน ถ้ามีความชัดเจนก็พร้อมเข้าไปตรวจสอบ