“เนตร นาคสุข” โผล่สมัคร “กรรมการ ป.ป.ช.” แม้โดนสอบคดีไม่สั่งฟ้อง “บอส”

“เนตร นาคสุข” โผล่สมัคร “กรรมการ ป.ป.ช.” แม้โดนสอบคดีไม่สั่งฟ้อง “บอส”

“เนตร นาคสุข” อดีตรอง อสส.โผล่สมัคร “กรรมการ ป.ป.ช.” แม้โดน ก.อ.ตั้งสอบสวนทางวินัยร้ายแรง-ป.ป.ช.ไต่สวน คดีไม่สั่งฟ้อง “บอส” ขับรถชน ตร.เสียชีวิตปี 55

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 2565 หลังจากสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา เปิดรับสมัครบุคคลเพื่อเข้ารับการสรรหาเป็นกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) (แทนตำแหน่งที่ว่าง) จำนวน 1 คน ตามมาตรา 9 มาตรา 10 และมาตรา 11 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561 ระหว่างวันที่ 31 ม.ค. 2565 – 21 ก.พ. 2565 ในวันและเวลาราชการ ณ จุดรับสมัคร บริเวณห้องโถง ชั้น 1 อาคารรัฐสภา ฝั่งวุฒิสภา เลขที่ 1111 ถนนสามเสน แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพฯ

โดยผลการรับสมัคร ณ วันที่ 3 ก.พ. 2565 มีผู้สมัครแล้ว จำนวน 1 คน ได้แก่ นายเนตร นาคสุข อายุ 67 ปี อดีตรองอัยการสูงสุด อาวุโสอันดับที่ 1 สมัครคุณสมบัติตามมาตรา 9 วรรคสอง (1) 

“เนตร นาคสุข” โผล่สมัคร “กรรมการ ป.ป.ช.” แม้โดนสอบคดีไม่สั่งฟ้อง “บอส”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเนตร นาคสุข เป็นอดีตรองอัยการสูงสุด (อสส.) ปัจจุบันถูกคณะกรรมการอัยการ (ก.อ.) ดำเนินการสอบสวนวินัยร้ายแรงกรณีกลับคำสั่งฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ “บอส” เป็นไม่ฟ้อง ในคดีขับรถชนตำรวจเสียชีวิตเมื่อปี 2555 โดยในช่วงต้นเดือนม.ค.2565 มีรายงานข่าวว่า คณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง นายเนตร ที่มี นายธนพิชญ์ มูลพฤกษ์ กรรมการอัยการ (ก.อ.) ผู้ทรงคุณวุฒิ เป็นประธานได้สอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว กำลังสรุปรายงานเพื่อนำเสนอต่อที่ประชุม ก.อ. คาดว่าไม่เกิน 2 เดือน คงสามารถนำเข้าพิจารณาในที่ประชุม ก.อ.ได้ นอกจากนี้นายเนตรยังตกเป็นหนึ่งในผู้ถูกกล่าวหาคดีดังกล่าวในชั้นการไต่สวนของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ด้วย