"ไผ่" บอกรอ "ธรรมนัส" แจง พา "พรรคเศรษฐกิจไทย" เลือกข้างไหน

"ไผ่" บอกรอ "ธรรมนัส" แจง พา "พรรคเศรษฐกิจไทย" เลือกข้างไหน

"ไผ่" ยันมติพปชร. ขับส.ส. ไร้ปัญหาทางกฎหมายย บอกรอ "ธรรมนัส" แจงพาพรรคเศรษฐกิจไทย เลือกข้างลุงตู่ หรือ ฝ่ายรัฐบาล หรือ ฝ่ายค้าน

       นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวถึงความชัดเจนต่อการยื่นเข้าสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทย ว่า มีส.ส.18 คนที่สมัครเป็นสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทยแล้ว โดยขั้นตอนขณะนี้อยู่ระหว่างที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่งเรื่องมายังสภาผู้แทนราษฎร ทั้งนี้ตนได้คุยกับนายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.นครราชสีมา ที่ถูกขับให้พ้นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เพื่อชักชวนให้สังกัดพรรคเดียวกัน แต่นายสมศักดิ์ ยังไม่ได้ตัดสินใจ แต่ตนคาดว่าจะมาสังกัดพรรคเดียวกัน รวมถึง นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ   และนายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส. ขอนแก่น ที่ถูกขับให้พ้นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เช่นกัน ส่วนประเด็นปัญหาทางกฎหมายตามที่มีผู้ร้อง เชื่อว่ายุติแล้ว

       นายไผ่  กล่าวตอบคำถามถึงกรณีที่พรรคเศรษฐกิจไทยจะสนับสนุนรัฐบาล และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม หรือไปเป็นพรรคฝ่ายค้าน ว่า ให้รอฟังการชี้แจงจาก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า   ส.ส. พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย ฐานะแกนนำกลุ่ม หากให้ตนพูดอาจดพลาดได้ เบื้องต้นคาดว่าร.อ.ธรรมนนัส จะชี้แจงเร็วๆ นี้  

 

            เมื่อถามถึงกรณี  20 ส.ส.  ถูกมองว่าจะเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้รัฐบาลล้มได้ นายไผ่ กล่าวว่า "ไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะ ส.ส. ที่เป็นตัวแทนประชาชน ต้องเลือกสิ่งที่ดีให้กับประชาชน และต้องพิจารณาถึงผลประโยชน์ว่าจะให้การสนับสนุนหรือไม่ ซึ่งที่ผ่านมาเป็นเช่นนี้มาตลอด แต่เมื่อออกมาอยู่พรรคใหม่ก็ค่อนข้างสบายใจ มีความเคลื่อนไหวได้ชัดเจนขึ้น" 

 

        เมื่อถามถึงสำหรับแนวทางพรรคเศรษฐกิจไทย ที่จะทำงานให้กับประชาชนนั้นจะเป็นอย่างไร นายไผ่  ย้ำว่า จะทำในสิ่งที่ถูกต้อง และที่ผ่านมาได้ทำถูกต้องมาตลอด แต่ต้องดูถึงผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก ส่วนการโหวตลงมติในสภา รวมถึงการลงมติการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น ยังไม่ขอตั้งธงว่าจะต้องโหวตเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย เพราะเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง ซึ่งการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ผู้อภิปรายต้องบอกว่าไม่ดีตรงไหน เช่นเดียวกับกฎหมายงบประมาณ ที่ต้องดูตามหน้างาน เพราเรื่องงบประมาณจะเอามาเป็นเรื่องการเมืองไม่ได้ เนื่องจากต้องทำงบประมาณไปทำประโยชน์ให้กับประชาชน.