คลัสเตอร์ภูมิใจไทย“ส.ส.”ติดโควิดแล้ว8คน-สภาสั่งคุมเข้มมาตรการ

คลัสเตอร์ภูมิใจไทย“ส.ส.”ติดโควิดแล้ว8คน-สภาสั่งคุมเข้มมาตรการ

คลัสเตอร์ภูมิใไจทย“ส.ส.”ติดโควิดแล้ว8คน สภาร่อนหนังสือถึงผู้บริหารทุกสำนัก ดำเนิน 7 ข้อคุมเข้มป้องกันโควิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ยืนยันมี ส.ส.ติดเชื้อแล้ว 8 ล่าสุด พรรคภูมิใจไทย 7 คน คือ 1.นายเจเศรษฐ ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี 2.นายจักกฤษณ์ ทองศรี ส.ส.บุรีรัมย์ 3.นายคงกฤษ ฉัตรมาลีรัตน์ ส.ส.ระนอง 4.นายอำนาจ วีลาวัลย์ ส.ส.ปราจีนบุรี 

5.นายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน ส.ส.กาญจนบุรี 6.นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีษะเกษ 7.นายวรศิษฎ์ เลียงประสิทธิ์ ส.ส.สตูล และ พรรคพลังประชารัฐ 1 คน คือ นายสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ ส.ส.ชัยภูมิ
 

ขณะเดียวกัน ทางสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้ส่งหนังสือถึงผู้บริหารทุกสำนัก ให้ดำเนินการดังนี้ 1.จากสถานการณ์ ส.ส. ติดเชื้อโควิด-19 เป็นกลุ่มก้อน เลขาธิการได้กราบเรียนท่านประธานเพื่อโปรดทราบแล้ว ในเบื้องต้นท่านประธานยังให้ดำเนินการประชุมสภาตามกำหนดเดิม 
 

2.ส.ส. ที่ติดเชื้อได้แจ้งยืนยันว่าติดเชื้อโควิดมายังสนง.สภาฯ และให้ความร่วมมือในการสืบสวนโรค 3.สำนักบริการทางการแพทย์ สอบสวนโรคแล้วให้แจ้งแนวปฏิบัติให้กับทุกกลุ่มที่เกี่ยวข้องด่วน 4.สำนักกรรมาธิการ ทั้ง 3 สำนัก ให้สำรวจและแจ้งผู้ที่เกี่ยวข้อง ที่ ส.ส. ทั้ง 8 ราย เข้าร่วมประชุม เพื่อคัดกรองคนใดเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงหรือต่ำ ซึ่งสำนัก บริการทางแพทย์ อยู่ระหว่างจัดทำคำอธิบายว่าใครเสี่ยงสูงหรือต่ำ และต้องปฏิบัติตนอย่างไร รวมทั้งนำมาตรการจัดห้องประชุมแบบเว้นระยะห่าง สวมหน้ากาก 

5.สำนักประชุม ยกระดับการเข้าร่วมประชุมในห้องประชุมสภา ตามที่เคยปฏิบัติในห้วงการแพร่ระบาดฯสูง จัดที่นั่งเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากตลอดเวลา ถอดหน้ากากได้เมื่ออภิปรายในโพเดี้ยม คนที่มีความเสี่ยงต้องตรวจ ATK ก่อนเข้าห้องประชุม 6.สำนักรักษาความปลอดภัย ทำความสะอาดฆ่าเชื้อ ในทุกพื้นที่ที่ ส.ส. ติดเชื้อโควิด เข้าไปใช้ 7.สำนักการคลัง ควบคุมกำกับ การให้บริการอาหารแก่สมาชิกในสถานการณ์แพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด