วางบึ้ม 12 จุดป่วนเมืองยะลา! ตร.ลุยหาข่าว ปูพรมเร่งจับคนร้ายด่วน

ป่วนเมืองยะลา! พบวัตถุต้องสงสัย-ระเบิดวางเกลื่อนเมือง 12 จุด เก็บกู้ทำลายได้ 3 ลูก สั่งชุดสืบสวนหาข่าว เร่งตามจับตัวคนร้ายด่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงดึกคืนวันที่ 28 ม.ค. 2565 ที่ผ่านมา ที่ จ.ยะลา เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา ได้รับแจ้งว่าพบวัตถุต้องสงสัย ที่บริเวณหน้าร้านทำกุญแจ ฝั่งตรงข้ามตลาดสดพิมลชัย ถนนสิโรรส โดยมีลักษณะเป็นกล่องสีเหลี่ยม มีแผงวงจรนาฬิกาเชื่อมต่ออยู่ จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจภูธรยะลา เข้าทำการตรวจสอบ โดยทำการปิดถนนสิโรรส ช่วงหน้าป้อมสิโรรส ถึงถนนหน้าสถานีรถไฟยะลา ก่อนที่จะเข้าทำการเก็บกู้ด้วยการยิงทำลาย พบว่าเป็นระเบิด ที่ใช้ดินดำเป็นส่วนประกอบของระเบิด จึงเก็บรวบรวมเอาไว้เป็นหลักฐาน

ในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่า ได้ยินเสียงดังคล้ายเสียงระเบิดจำนวนหลายจุด จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เข้าตรวจสอบ พบว่า ส่วนใหญ่จะเป็นระเบิดชนิดเดียวกัน ซึ่งบางจุดสามารถบันทึกภาพบุคคลต้องสงสัยเอาไว้ได้ รวมทั้งขณะเกิดเหตุระเบิด

วางบึ้ม 12 จุดป่วนเมืองยะลา! ตร.ลุยหาข่าว ปูพรมเร่งจับคนร้ายด่วน

มีรายงาน สรุปเหตุการณ์ป่วนเมืองยะลา เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า เกิดเหตุพบวัตถุต้องสงสัย และระเบิด จำนวน 12 จุด สามารถเก็บกู้ทำลายวัตถุระเบิดได้จำนวน 3 ลูก จากการตรวจสอบเบื้องต้นมี ผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อคือ นายมนูญ อุ่นอก อายุ 59 ปี  โดนสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บบริเวณแขนข้างซ้าย และขาข้างขวา จากเหตุระเบิดหน้าร้านสะดวกซื้อ บริเวณถนนผังเมือง 4   ส่วน จุดที่ 2 หน้าบ้านเลขที่ 508 ข้างร้านทองซังเต้ง ถนนสิโรรส สามารถเก็บกู้ทำลายได้ จุดที่ 3 ร้านขายต้นไม้ ถนนภูมาชีพ  จุดที่ 4 หน้าศูนย์ราชการ ถนนสิโรรส  จุดที่ 5 หน้าวัดเห้งเจีย ตำบลสะเตงนอก  จุดที่ 6 หน้าบ้านเลขที่ 7 ทางไป เรือนจำกลางยะลา ถนน สิโรสรส  จุดที่ 7 หน้า หจก.สุขาติค้าไม้ ยะลา ถนนผังเมือง 4 จุดที่ 8 หน้ามินิบิ๊กซี ข้างโงพยาบาลสัตว์เมตตายะลา ถนนผังเมือง 4  ระเบิด 2 ลูก เก็บกู้ได้ 1 ลูก จุดที่ 9 ข้างศูนย์การค้าโคลีเชี่ยมยะลา จุดที่ 10 ร้านยะลามหาพานิชการยาง ถนนสิโรรส   จุดที่ 11 เซเว่น อีเลฟเว่น สาขาบ้านสะเตง  จุดที่ 12 เซเว่น อีเลฟเว่น สาขารัฐปิติ  โดยทั้ง 12 จุด ไม่ได้รับความเสียหายจากแรงระเบิดแต่อย่างใด เบื้องต้นสาเหตุ น่าเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่

เมื่อวันที่ 29 ม.ค. 2565 พลตำรวจตรีทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ออกติดตามหาข่าว รวมทั้งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดโดยรอบจุดเกิดเหตุทุกจุด เพื่อติดตามกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ มาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

วางบึ้ม 12 จุดป่วนเมืองยะลา! ตร.ลุยหาข่าว ปูพรมเร่งจับคนร้ายด่วน